Quảng Trị mua hơn 30 tỉ đồng kit test COVID-19 do Việt Á sản xuất

Ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã mua 21 gói thầu kit test COVID-19 do Công ty CP Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á) sản xuất với giá hơn 30 tỉ đồng. Việc mua bán này có sự thẩm duyệt, thông qua của lãnh đạo Sở Tài chính và UBND tỉnh Quảng Trị.

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, trong năm 2020 và 2021, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị và CDC tỉnh này đã mua 21 gói thầu kit test COVID-19 do Công ty Việt Á sản xuất tại Công ty CP Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên Huế với giá hơn 30 tỉ đồng. Trong đó, CDC Quảng Trị mua tổng cộng hơn 14,4 tỉ đồng, Sở Y tế tỉnh này mua gần 16 tỉ đồng.

Quảng Trị mua hơn 30 tỉ đồng kit test COVID-19 do Việt Á sản xuất  -0

Công ty CP Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên Huế nơi cung cấp kit test COVID-19 của Công ty Việt Á cho ngành y tế Quảng Trị.

Hiện tại, cơ quan công an đã cử cán bộ đến 2 đơn vị kể trên để nắm bắt số liệu, xác minh các sự việc có liên quan đến việc mua sắm các gói thầu y tế này.

Thanh Bình

Bộ KH&CN: Việt Á được cấp 18,98 tỷ đồng để nghiên cứu kit test COVID-19 Bộ KH&CN: Việt Á được cấp 18,98 tỷ đồng để nghiên cứu kit test COVID-19
Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị: "Nhận một xu của công ty Việt Á tôi từ chức ngay" Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị: "Nhận một xu của công ty Việt Á tôi từ chức ngay"

/ cand.com.vn