Quảng Ninh phong tỏa 7 xã thuộc huyện Vân Đồn từ 0h ngày 2/2

Kể từ 0h ngày 2/2, 7 xã thuộc nội đảo Cái Bầu (Vân Đồn, Quảng Ninh) được lệnh phong tỏa tạm thời sau khi có nhiều ca nhiễm COVID-19.

Sáng 2/2, trả lời PV VTC News, đại diện UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, UBND huyện Vân Đồn vừa ra quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu (huyện Vân Đồn), bao gồm 7 xã: Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng, kể từ 0h ngày 2/2 cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Ninh phong tỏa 7 xã thuộc huyện Vân Đồn từ 0h ngày 2/2 - 1
Lãnh đạo UBND huyện Vân Đồn đi kiểm tra công tác kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại các chốt.

Đồng thời, UBND huyện Vân Đồn giao Phòng Y tế, Trung tâm y tế huyện hướng dẫn các xã triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương.

UBND huyện Vân Đồn cũng giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch, cô lập toàn bộ nội đảo Cái Bầu tại các đầu mối giao thông đường bộ, đường thủy đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn phòng chống dịch hiệu quả; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phòng Y tế huyện đảm bảo cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác triển khai các nhiệm vụ cách ly, phong tỏa.

Tính đến đầu giờ sáng 2/2, huyện Vân Đồn có 13 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 2 trường hợp là BN1849 và BN1553 có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Rọi đèn pin xuyên đêm đi truy vết dịch tễ Rọi đèn pin xuyên đêm đi truy vết dịch tễ

11 giờ đêm, trời mưa lạnh, bác sĩ Tuệ cùng 21 nhân viên y tế rọi đèn pin đi lấy mẫu xét nghiệm từng người ...

Vi phạm chống dịch COVID-19, một quán game ở Quảng Ninh bị phạt 35 triệu đồng Vi phạm chống dịch COVID-19, một quán game ở Quảng Ninh bị phạt 35 triệu đồng

Ngoài phạt 35 triệu, thu hồi giấy phép một quán game, chính quyền địa phương còn phạt 20 người (từ 2-3 triệu đồng/người) chơi game ...

/ vtc.vn