Quảng Ninh: Dân kéo đến trạm BOT Đại Yên đòi miễn phí

Hàng chục hộ dân phường Minh Thành (TX Quảng Yên), phường Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) sáng nay đã đến trạm thu phí Đại Yên (thuộc công ty CP BOT Đại Dương) phản ứng về việc mất cả trăm nghìn khi qua trạm dù chỉ đi vài km.

Chiều cùng ngày, tỉnh Quảng Ninh và đại diện công ty CP BOT Đại Dương đã có buổi đối thoại với người dân có bức xúc vấn đề trên.

Trạm thu phí Đại Yên

Tại buổi đối thoại, 2 vấn đề mà người dân bức xúc là: thứ nhất, dù chỉ đi vài km họ vẫn phải trả phí toàn tuyến. Xe 12 chỗ trở xuống có giá 30.000 đồng/lượt, đi nhiều lần sẽ mất hàng trăm nghìn tiền phí mỗi ngày.

Thứ 2, nhà cách trạm thu phí vài trăm mét nhưng hai đầu trạm không có chỗ quay xe. Muốn đi sang bên kia đường thì phải chạy vòng qua trạm BOT, mất 2 lượt vé. Người dân đề nghị mở lối hai đầu trạm để phương tiện đi lại thuận lợi và miễn phí cho người dân địa phương.

“Tôi qua thăm nhà con trai cách nhà 2km ở bên kia trạm thu phí, 2 lượt đi, về mất 60.000 nghìn. Có hôm con nhờ trông cháu, sang đón và trả cháu lại mất 60.000 nữa”, ông Trịnh Tiến Bảo (64 tuổi, trú tổ 4, khu 2 phường Đại Yên) bức xúc.

Ông Trịnh Tiến Bảo (64 tuổi, trú tại tổ 4, khu 2 phường Đại Yên) ý kiến, nhà ông ở ngay cạnh trạm BOT, nhưng con lại lập gia đình và xây nhà bên đầu kia của trạm cách nhà 2km, mỗi lần sang thăm con, cháu lại phải trả tiền.

Anh Đinh Văn Điền (trú tại tổ 2, khu 1, phường Đại Yên) thì cho rằng, mỗi ngày anh đi qua trạm 3-4 lần để đi làm và chở con đi học, tính ra mất hơn 100.000 cho quãng đường 4km.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện khẳng định những kiến nghị, bức xúc của người dân là chính đáng, yêu cầu phía BOT Đại Dương và Sở GTVT Quảng Ninh có phương án điều tiết nguyện vọng của người dân.

Phó giám đốc công ty CP BOT Đại Dương Nguyễn Văn Duật cho biết, với yêu cầu giảm phí cho người dân phía BOT phải xin ý kiến từ Bộ GTVT chứ DN không tự ý giảm phí được.

Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Hoàng Đình Sáu cũng thừa nhận có sự bất cập đối với người dân sống gần hai đầu của trạm thu phí vì khoảng cách di chuyển quá ngắn.

Ông Sáu cũng đưa ra đề xuất miễn phí 100% cho người dân sống trong phạm vi 4km tính từ hai đầu trạm thu phí và giảm 70% đối với người dân có hộ khẩu cách trạm thu phí từ 4-8km.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh làm việc với người dân có ô tô ở gần trạm thu phí

Cuối buổi đối thoại, ông Vũ Văn Diện cho biết tỉnh đã có kiến nghị Bộ GTVT miễn phí hoàn toàn đối với xe dưới 12 chỗ của người dân 2 phường nêu trên, xe buýt chạy tuyến cố định qua trạm và xe công vụ đóng trên địa bàn 2 phường này. Đồng thời yêu cầu làm đường quay đầu xe theo yêu cầu của người dân.

Về việc đóng, mở đường quay đầu trên quốc lộ 18, giao Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh, TP Hạ Long và Công an tỉnh Quảng Ninh có báo cáo trước ngày 1/10.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí do Bộ GTVT quản lý và quyết định đầu tư theo hình thức BOT, tỉnh Quảng Ninh phối hợp để tổ chức giải phóng mặt bằng phục vụ thi công. Trạm thu phí chính thức hoạt động từ tháng 10/2014.

(http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/dan-vay-tram-thu-phi-bot-dai-yen-quang-ninh-doi-mien-phi-399891.html)

Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai chi sai hơn 11 tỷ đồng

Mặc dù tỉnh còn nghèo, nhiều khó khăn nhưng Văn phòng HĐND (VP HĐND) tỉnh Gia Lai chi các khoản tiếp khách, bia bọt, văn ...

Nước mắt BOT

Cả nước khắp các miền Bắc – Trung - Nam đang và đã tẩy chay tôi. Người ta giận dữ mỗi lần nhìn thấy mặt ...

Vì sao BOT biến chất ?

Những bất hợp lý, sai phạm của các dự án BOT đã được dư luận và cả cơ quan chức năng nêu rõ. Nhưng bản ...

Phó tổng BOT 25 tuổi: Tiết lộ bất ngờ

Trong một dịp tình cờ, Nguyệt nhận lời về làm việc tại BOT Cần Thơ–Phụng Hiệp. Hơn 2 năm sau thì được bổ nhiệm làm ...

/ Theo Phạm Công/Báo VietNamnet.vn