Quảng Ninh bị yêu cầu rút kinh nghiệm

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm vì không cấp phép cập cảng tàu du lịch Aida Vita, ngày 16/2.

Ngày 13/2, tàu Aida Vita (quốc tịch Italy) không được tỉnh Quảng Ninh cấp phép cập cảng tại TP Hạ Long. Hành khách và thủy thủ đoàn không được cấp phép lên bờ tham quan các điểm du lịch. Vì bị từ chối nhập cảnh tại Hạ Long, tàu Aida Vita đã hủy toàn bộ hải trình đến ba cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM.

quang ninh bi yeu cau rut kinh nghiem
Tàu Aida Vita. Ảnh: VGP

Trên tàu Aida Vita có hơn 1.116 khách châu Âu (không có khách châu Á), xuất phát từ Bali, Indonesia ngày 17/1, đã qua 9 cảng khác trên thế giới nhưng không qua Trung Quốc và Hong Kong.

Qua sự việc tại Quảng Ninh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương khác không để xảy ra trường hợp tương tự; thực hiện chặt chẽ việc quản lý nhập cảnh với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến hoặc đi qua vùng dịch; cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các địa phương phải đảm bảo vừa chống Covid-19 nhưng không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

quang ninh bi yeu cau rut kinh nghiem Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19: Nỗi lo từ những con tàu 5 sao

Theo thống kê chưa đầy đủ của Sở Du lịch Quảng Ninh, có khoảng 300 người từng tiếp xúc với khách du lịch trên tàu ...

quang ninh bi yeu cau rut kinh nghiem Quảng Ninh thông tin về du thuyền có 61 khách nhiễm nCoV từng đến Hạ Long

Trước thông tin về việc siêu du thuyền Diamond Princess, thuộc hãng tàu của Mỹ, hiện đang bị cách ly ở ngoài khơi Nhật Bản ...

quang ninh bi yeu cau rut kinh nghiem Gấp rút xây bệnh viện dã chiến ở Móng Cái để ngăn virus corona

Bệnh viện dã chiến rộng 60 m2 được xây dựng nhằm phát hiện, cách ly kịp thời các trường hợp nghi nhiễm virus corona ngay ...

/ vnexpress.net