Quảng Ngãi di dời 10.000 dân trước khi bão số 6 đổ bộ

Chiều 10/11, tỉnh Quảng Ngãi hoàn thành việc di dời 10.000 hộ dân ở các khu vực thuộc diện nguy hiểm đến nơi an toàn, kịp trước khi bão số 6 đổ bộ.

 

Chiều 10/11, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, dẫn đầu đoàn công tác phòng chống lụt bão của tỉnh đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 6.

 Ông Nguyễn Tăng Bính (trái) kiểm tra tình hình ứng phó bão số 6 tại làng chài Thạch By 2 (xã Phổ Thạnh)

Tại xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ) – địa phương thuộc diện có nguy cơ ảnh hưởng lớn của bão số 6, ông Bính cho biết, 450 hộ dân của xã này vừa được di dời đến nơi an toàn.

“Đến thời điểm đầu giờ chiều 10/11, chúng tôi hoàn thành công tác di dời 10.000 dân nằm trong vùng xung yếu và nguy cơ ảnh hưởng của bão đến những nơi an toàn. Việc di dời chủ yếu bằng hình thức chuyển các hộ dân có nhà không chắc chắn, đảm bảo sang những hộ có nhà cửa kiên cố để tránh bão”, ông Bính nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thông tin thêm, làng chài ven tuyến kè thôn Thạch By 2 (xã Phổ Thạnh) có số người phải di dời tránh bão lớn nhất với hơn 100 hộ dân bắt buộc sơ tán.

Người dân Thạch By 2 được di dời đến nơi an toàn. 

Theo báo cáo nhanh của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, ngoài khơi hiện còn hơn 323 tàu với 3.945 ngư dân địa phương.

Tổng số tàu thuyền đã vào bờ, neo đậu tại địa phương và các tỉnh lân cận, đảm bảo an toàn là 5.241 phương tiện với 28.343 lao động.

Sóng cao gần 6 m, người dân gia cố bờ biển
Xe bọc thép sẵn sàng ứng cứu đón bão số 6 đổ bộ Bình Định
Bão số 6 đêm nay đổ bộ Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, gió mạnh cực đại

/ vtc.vn