Quang Hải: "Việt Nam thắng nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn"

Nguyễn Quang Hải không nhận công cho bản thân dù ghi bàn quyết định, giúp Việt Nam thắng Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình hôm 10/10.

"Đây thực sự là trận đấu khó khăn. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn thì thắng. Tôi rất vui và hạnh phúc khi Việt Nam giành được chiến thắng để tặng cho người hâm mộ", Nguyễn Quang Hải chia sẻ sau trận đấu.

quang hai viet nam thang nho tan dung co hoi tot hon
Quang Hải là cầu thủ hay nhất trận Việt Nam - Malaysia. Ảnh: Lâm Thoả.

Trên sân Mỹ Đình, Malaysia chủ động đẩy cao đội hình, vây ráp, tranh chấp quyết liệt ngay từ phần sân Việt Nam. Lối chơi này của đội khách khiến chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau khoảng 15 phút lép vế, Việt Nam bắt đầu kiểm soát được bóng, tạo ra thế trận ngang ngửa đối thủ.

Trong thế trận giằng co, Việt Nam bất ngờ mở tỷ số ở phút 40. Sau đường chuyền bấm bóng vào vòng cấm của Quế Ngọc Hải, Quang Hải băng xuống thoát khỏi sự đeo bám của Shahrul, bay người vô-lê ngay khiến thủ thành Farizal không kịp phản ứng.

"Đá với Malaysia không bao giờ là dễ dàng cả. Trận này, Việt Nam tập trung cao độ, chơi gắn kết và giành chiến thắng. Đội sẽ tiếp tục cố gắng duy trì cách chơi như thế ở những trận đấu sau", Quang Hải nói thêm.

Tuyển Việt Nam hiện có 4 điểm sau hai trận: hoà 0-0 trên sân Thái Lan và thắng 1-0 khi tiếp đón Malaysia trên sân nhà. Trận tiếp theo, Quang Hải và các đồng đội sẽ làm khách của Indonesia, trên sân Bali ngày 15/10.

Sáng nay 11/10, tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 4h30. Đội bay vào TP HCM, trước khi nối chuyến bay tiếp tới Bali để đấu với Indonesia - đối thủ đang đứng cuối bảng G với ba trận toàn thua.

Nam Anh

quang hai viet nam thang nho tan dung co hoi tot hon Báo Malaysia chê đội nhà thiếu sáng tạo, hai ngôi sao quá bình thường
quang hai viet nam thang nho tan dung co hoi tot hon Quang Hải: "Tuyển Việt Nam đoàn kết và quyết tâm hơn Malaysia"
quang hai viet nam thang nho tan dung co hoi tot hon Tuyệt phẩm vô-lê của Quang Hải vào lưới Malaysia
quang hai viet nam thang nho tan dung co hoi tot hon Thầy Park mừng bàn thắng của Quang Hải
/ vnexpress.net