Quang Hải: Nỗ lực vượt khó, thích nghi với cuộc sống tại Pau FC

Quang Hải khẳng định sẽ nỗ lực hết khả năng để hòa nhập với Pau FC và được trao cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Nguyễn Quang Hải đã có màn ra mắt chấp nhận được tại Pau FC. Trong trận gặp Guingamp ở vòng mở màn Ligue 2 2022/2023, tiền đạo sinh năm 1997 được tung vào sân ở phút 60 và để lại ấn tượng khi thực hiện thành công cả 7 đường chuyền, 2 lần tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội và thực hiện tốt các tình huống cố định.

Theo Sofascore, Quang Hải được chấm 6,9 điểm - cao nhất bên phía Pau FC. Trang tin Sud Ouest khẳng định Quang Hải đã tạo được nguy hiểm lên cầu môn Guingamp nhờ những pha bóng cố định.

Quang Hải: Nỗ lực vượt khó, thích nghi với cuộc sống tại Pau FC - 1

Quang Hải đã nỗ lực bắt nhịp với Pau FC. 

Chia sẻ sau trận, Quang Hải hạnh phúc khi được ra sân ngay ở trận đầu tiên của Pau FC ở mùa giải mới, nhưng niềm vui sau cùng không trọn vẹn khi đội nhà thua tới 4 bàn không gỡ. Đội bóng của Quang Hải hiện đứng áp chót bảng xếp hạng Ligue 2, chỉ đứng trên Saint-Etienne - đội bóng bị trừ điểm trước mùa giải mới. 

"Tôi rất hạnh phúc vì được thi đấu ngay trong trận đấu đầu tiên của Pau FC ở mùa giải mới. Dù được thi đấu từ phút 60 nhưng trong 30 phút còn lại của hiệp 2, tôi đã rất cố gắng. Chỉ hơi tiếc khi đội bóng chưa có được kết quả tốt", Quang Hải trả lời phỏng vấn Tiền Phong.

Tiền vệ 25 tuổi cũng phấn khích với bầu không khí náo nhiệt trên sân trong lần đầu tiên sải bước trên sân cỏ châu Âu. "Không khí trên sân rất tuyệt vời. Khán giả rất đông và tạo cho cầu thủ những phấn khích lớn", Hải "con" cho biết. 

Dù vậy, Quang Hải cho rằng hành trình giành suất đá chính tại Pau FC còn rất dài, đòi hỏi quyết tâm hơn nữa trong tập luyện và thi đấu. Cựu cầu thủ Hà Nội FC khẳng định sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn và thích ứng với cuộc sống tại Pau FC. 

"Sang môi trường mới nào cũng có những khó khăn nhất định. Nhất là môi trường đó lại ở nước ngoài. Nhưng như từng chia sẻ trong họp báo cách đây đúng 1 tháng, tôi đã bày tỏ rằng, tôi đón nhận cuộc sống mới với những thử thách lớn của sự nghiệp.

Tôi sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thích ứng được với cuộc sống nơi đây. Việc giao tiếp với đồng đội đang ngày càng tốt hơn", Quang Hải nói thêm. 

Quang Hải: Nỗ lực vượt khó, thích nghi với cuộc sống tại Pau FC - 2

Quang Hải rạng rỡ trong video ra mắt áo đấu của Pau FC. 

Chia sẻ trước thềm mùa giải mới, HLV Didier Tholot của Pau FC cũng cho biết Quang Hải cần thời gian để làm quen với bóng đá châu Âu, không chỉ là nhịp độ thi đấu, khả năng va chạm,... mà còn là cuộc sống bên ngoài sân cỏ.

Trong ngày ra mắt Pau FC, Quang Hải khẳng định thích thời tiết và cuộc sống tại thành phố Pau. Đây là bệ phóng để ngôi sao người Việt Nam hòa nhập tốt trong thời gian tới.

"Tôi rất thích cuộc sống ở thành phố Pau. Ở đây khá nắng nhưng lại không bị quá nóng, nên thể lực không bị nhanh đi xuống ở các buổi tập. Việc tập luyện hàng ngày của tôi và đồng đội theo giáo án của ban huấn luyện. Mọi thứ rất chuyên nghiệp. Tôi rất hài lòng", Quang Hải đánh giá. 

Theo BLV Vũ Quang Huy, còn sớm để nhận định Quang Hải sẽ chiếm suất đá chính tại Pau FC, nhưng màn ra mắt tốt ở trận gặp Guingamp giúp cổ động viên có thể lạc quan về tương lai của tiền vệ 25 tuổi tại sân Nouste Camp.

Quang Hải: Nỗ lực vượt khó, thích nghi với cuộc sống tại Pau FC - 3

Quang Hải được giao trọng trách thực hiện các pha bóng cố định cho Pau FC. 

"Quang Hải có tương lai tươi sáng tại Pau FC. Đội hình của CLB Pháp đã thay đổi nhiều so với mùa trước, nên lối chơi chệch choạc và thiếu gắn kết. Biến động về lực lượng khiến HLV Tholot chưa thể lắp ghép đội hình ưng ý.

Quang Hải vào sân, tạo ra những thay đổi tích cực, đó là cơ sở để người hâm mộ lạc quan. Ngoài ra, cầu thủ này cũng kết nối rất tốt với các đồng đội", BLV Quang Huy chia sẻ.

0h hôm 8/7 tới, Quang Hải sẽ cùng Pau trở về sân nhà Nouste Camp để chạm trán Dijon. Mùa trước, Dijon đứng hạng 11, kém Pau 1 bậc. BLV Quang Huy cho rằng nếu thể hiện tốt, Quang Hải có thể sẽ được vào sân sớm hơn nữa, có thể là thời điểm đầu hiệp 2. 

"Ở trận gặp Dijon, có thể Quang Hải sẽ được vào sân sớm hơn, từ đầu hiệp 2 chẳng hạn. Hải đã chứng minh được tiềm năng với ban huấn luyện Pau để được trọng dụng trong thời gian tới", BLV Quang Huy kết luận. 

https://vtc.vn/quang-hai-no-luc-vuot-kho-thich-nghi-voi-cuoc-song-tai-pau-fc-ar691364.html

HỒNG NAM / Theo VTC News