Quang Hải được nhận xét 'sống khép kín' ở Pháp

Trung vệ Paul Meliande của Pau FC nhận xét đồng đội mới Nguyễn Quang Hải là người có kỹ thuật điêu luyện và sống khép kín trong những ngày đầu ở Pháp.

Từ khi Quang Hải đầu quân cho Pau FC, ngoài một số hình ảnh được chia sẻ "nhỏ giọt" từ người đại diện, trên fanpage hay tờ báo địa phương La Republique des Pyrenees, người hâm mộ ở Việt Nam không có nhiều thông tin về tiền vệ sinh năm 1997, đặc biệt là việc hòa nhập trong sinh hoạt của anh với môi trường mới.

Quang Hải được nhận xét 'sống khép kín' ở Pháp ảnh 1
 

Quang Hải sống khép kín trong những ngày đầu ở Pháp (Ảnh: Emma-Vietanh Estanove)

Hôm qua 10-7, anh Nguyễn Sỹ Tuân - CĐV nhiệt thành của Quang Hải và bóng đá Việt Nam sống tại Pháp, người đã theo bước chân Quang Hải từ những ngày đầu ở Pau FC, đã có chia sẻ đáng chú ý về cầu thủ này.

Theo đó, sau lần trò chuyện cùng bố của trung vệ 20 tuổi Paul Meliande - tài năng trẻ của Pau FC, cuộc sống của Quang Hải trong những ngày đầu ở Pháp đã dần được hé lộ. Cụ thể, Quang Hải được nhận xét là người có kỹ thuật điêu luyện, tuy nhiên lại sống khép kín.

Đây là điều dễ hiểu bởi ngay từ khi còn ở Việt Nam, Quang Hải đã không phải người hướng ngoại. Quang Phong, anh trai của Quang Hải từng nhận xét về cậu em: "Hải trong mắt mọi người là người trầm tính, ít nói, nhưng em ấy sống sâu sắc và tình cảm".

Hơn nữa, việc chưa thật sự nói thông viết thạo tiếng Pháp có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân khiến Quang Hải chưa tự tin để có nhiều giao tiếp với đồng đội.

Dù vậy, đây là điều mà rất nhiều cầu thủ trên thế giới gặp phải khi đến môi trường mới, nhất là những nơi khác biệt về văn hóa như châu Á và châu Âu.

Quang Hải đang cố gắng khắc phục mọi thiếu sót của mình bằng nỗ lực trên sân cỏ. Trong những buổi tập của Pau FC, Quang Hải thường là người đến sớm và về muộn nhất. Đó cũng là lý do anh nhận được cảm tình của HLV Tholot cũng như nhiều đồng đội.

 Trong trận giao hữu mới đây trước Landes, Quang Hải ghi 1 bàn và gián tiếp kiến tạo 1 bàn giúp Pau FC thắng 5-0. Trận này, tiền vệ ĐT Việt Nam là người chơi nổi bật nhất. Anh chịu khó di chuyển, tích cực chuyền bóng và cũng được HLV giao trọng trách thực hiện các quả đá phạt.
Quang Hải được nhận xét 'sống khép kín' ở Pháp ảnh 2

Quang Hải (trái) trong trận Pau FC thắng Landes 5-0

Sau trận, tờ báo địa phương La Republique des Pyrenees dành những lời khen cho Quang Hải: "Một màn khởi đầu đầy ấn tượng của Quang Hải. Ngôi sao đến từ Việt Nam đã chơi trận ra mắt tại Pau FC và lập tức ghi được bàn thắng đầu tiên cho mình".

Với những gì trình diễn, Quang Hải có thể tiếp tục được HLV Tholot tung vào sân khi Pau FC đá trận giao hữu tiếp theo gặp Toulouse FC vào 23h ngày 12-7.

https://www.anninhthudo.vn/quang-hai-duoc-nhan-xet-song-khep-kin-o-phap-post510273.antd

Tiểu Lam / anninhthudo.vn