Quảng Bình xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 6/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình cho biết, phát hiện một trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là anh L.X.S (SN1988), quê quán xã Hải Vân, huyện Như Thanh, Thanh Hóa.

Quảng Bình xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 - 1
Sở Y tế Quảng Bình họp khẩn trong đêm sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

Theo điều tra dịch tễ, vào ngày 4/7, anh L.X.S nhập cảnh từ Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Tại đây, kiểm dịch viên kiểm tra y tế thấy nam thanh niên có biểu hiện khó thở nhẹ, sốt 38 độ C, ho khan và khai báo có triệu chứng khó thở trong vòng 14 ngày qua nên nhanh chóng đưa vào khu vực cách ly tạm thời..

Quá trình khai báo, anh L.X.S khai bổ sung có tiền sử tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 tại Thái Lan trong vòng 14 ngày và không mang khẩu trang trong quá trình sinh sống tại Thái Lan.

Đến tối cùng ngày, L.X.S được xe cứu thương chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để điều trị và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả là dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân S. sau đó được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, để điều trị.

Quảng Bình xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 - 2
Lấy mẫu xét nghiệm cho các công dân tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đây là ca F0 nhập cảnh được cách ly và xét nghiệm ngay, không phải ca bệnh trong cộng đồng. "Tuy nhiên, đây cũng là một cảnh báo cần nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch hơn nữa. Hãy nhớ thực hiện nghiêm 5K", ông Cường nói thêm.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, 2 trường hợp đi cùng xe là T.H.N và Q.T cũng đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

LÊ NGỌC

Hà Nội ghi nhận 10 người dương tính SARS-CoV-2 Hà Nội ghi nhận 10 người dương tính SARS-CoV-2
Quảng Bình có ca tái dương tính SARS-CoV-2, tiếp xúc với nhiều người Quảng Bình có ca tái dương tính SARS-CoV-2, tiếp xúc với nhiều người

/ vtc.vn