Quần vợt Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại David Cup

Quần vợt Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại David Cup

Kết quả bốc thăm hôm 14/9, đội tuyển Quần vợt Việt Nam được xếp hạt giống số 2, nằm tại bảng B và chung bảng với đội tuyển Qatar (hạt giống số 6) và đội tuyển Pacififc Oceania. Theo danh sách đăng ký của tuyển Việt Nam, VĐV Lý Hoàng Nam giữ vị trí số 1, VĐV Trịnh Linh Giang giữ vị trí số 2, VĐV Vũ Hà Minh Đức vị trí số 3 và Vua đánh đôi Lê Quốc Khánh giữ vị trí số 4.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 15/9, đội tuyển Quần vợt Việt Nam gặp đối thủ là đội tuyển Paciffic Oceania (gồm vận động viên của các đội tuyển quốc gia châu Đại Dương, trừ Australia và New Zealand). Đây là đội tuyển đang sở hữu tay vợt Colin Sinclair – có thứ hạng ATP cao nhất tại giải lần này (hạng 723 ATP).

Quần vợt Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại David Cup  -0

Cặp đôi Lý Hoàng Nam-Lê Quốc Khánh (áo đỏ) và cặp Sinclair Colin-Baudinet Brett (Pacific Oceania). Ảnh: VTF.

Trịnh Linh Giang là vận động viên Việt Nam thi đấu trận đơn đầu tiên, gặp tay vợt 18 tuổi Mainguy Clement của Paciffic Oceania. Linh Giang khởi đầu khá tốt với việc giành được break sớm ngay game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Tuy nhiên, anh lại để đối thủ giành lại break ngay game sau đó dù đã dẫn trước đến 40-0. Mainguy Clement giữ chắc các game giao bóng của mình và có thêm 1 break nữa ở game 9, khiến Linh Giang thua ngược 4-6.

Bị dẫn trước, Linh Giang quyết tâm trở lại trong set 2. Tay vợt gốc Hà Nội đang đầu quân cho CLB Hải Đăng (Tây Ninh) thi đấu lấn lướt ngay từ đầu và xuất sắc giành break ở game 4, đồng thời không để đối thủ có cơ hội bẻ lại break. Set đấu kết thúc với tỷ số 6-3 cho Linh Giang.
Ở set 3 quyết định, hai tay vợt thi đấu giằng co, Linh Giang có break trước ở game 5 nhưng sau đó Mainguy Clement giành lại được break ở game 8. Những tưởng set đấu phải bước vào loạt tie-break, thì ở game bản lề thứ 11, Linh Giang lại có break-point và kết thúc thắng lợi set cuối với tỷ số 7-5, giúp đội tuyển Việt Nam tạm dẫn trước 1-0 trước đội tuyển Pacific Oceania.

Quần vợt Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại David Cup  -0

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tại bảng B Davis Cup nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: VTF

Trận đơn tiếp theo diễn ra giữa hai tay vợt có thứ hạng cao nhất của giải, là Colin Sinclair (hạng 735 ATP) và Lý Hoàng Nam (hạng 783 ATP). Với lợi thế thi đấu quốc tế thường xuyên, Sinclair nhập cuộc và tấn công chủ động. Tay vợt số 1 của giải tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các pha cầm giao bóng, với tổng cộng 15 điểm aces trong cả trận. Tại set 1, Sinclair sớm có break và duy trì lợi thế để giành thắng lợi 6-4. Lý Hoàng Nam không tỏ ra thất thế trước đối thủ mạnh, anh chơi chắc chắn hơn ở set 2 và thắng nghẹt thở nhờ điểm break-point ở game đấu cuối cùng, khép lại set đấu 6-4 và cân bằng tỷ số 1-1.

Sang set 3 quyết định, hai tay vợt bám đuổi nhau đến tỷ số 4-4. Rất đáng tiếc cho Hoàng Nam khi anh nhiều lần dẫn trước các game giao bóng của đối thủ nhưng không thể dứt điểm thành công (tại game 6 và 8, Hoàng Nam có lúc dẫn trước 40-15), trong khi đó, Sinclair là tay vợt biết tận dụng cơ hội hơn và bẻ được game giao bóng của Hoàng Nam tại game 9, qua đó thắng set cuối với tỷ số 6-4. Sinclair Colin đã giúp đội Pacific Oceania cân bằng tỷ số 1-1 buộc hai đội phải quyết định thắng thua bằng nội dung đôi.

Lý Hoàng Nam tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ ra sân ở nội dung đánh đôi cho đội tuyển Việt Nam, cùng với tay vợt kỳ cựu 39 tuổi Lê Quốc Khánh. Trong khi đó, đội tuyển Paciffic Oceania cũng có sự trở lại của Colin Sinclair, đứng cùng anh là tay vợt kiêm đội trưởng 40 tuổi Baudinet Brett.
Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh khởi đầu rất tốt với chiến thắng 6-4 ở set đầu nhưng để Colin Sinclair/ Baudinet Brett cân bằng 1-1 khi thắng 6-3 ở set 2. Đến set 3 quyết định, Hoàng Nam/Quốc Khánh vượt dẫn 3-0 rồi 5-2 trước khi thắng 6/3 mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho tuyển Việt Nam trước tuyển Paciffic Oceania.

Như vậy, sau hơn 7 giờ 30 phút tranh đấu căng thẳng, đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã có thắng lợi đầu tiên tại Davis Cup 2021. Như vậy, Lý Hoàng Nam cùng các đồng đội chỉ còn lại duy nhất một đối thủ tại bảng B là đội tuyển Qatar (hạng 111). Hai đội sẽ gặp nhau vào lúc 14h (giờ Việt Nam) ngày 16/9/2021.

Nguyễn Bình

PV GAS đồng hành cùng những thành tích của ngôi sao quần vợt Lý Hoàng Nam PV GAS đồng hành cùng những thành tích của ngôi sao quần vợt Lý Hoàng Nam
Lý Hoàng Nam mang về HC vàng lịch sử cho quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam mang về HC vàng lịch sử cho quần vợt Việt Nam

/ cand.com.vn