Quần vợt tại SEA Games 31 Niềm hy vọng vàng mang tên Lý Hoàng Nam

10 tay vợt đã được đội tuyển quần vợt (tennis) Việt Nam lựa chọn tham dự SEA Games 31. Đương nhiên, niềm hy vọng giành huy chương Vàng ở bộ môn này thuộc về Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 Đông Nam Á và từng vô địch nội dung đơn nam ở SEA Games cách đây gần 3 năm tại Philippines.

Sự tự tin của Hoàng Nam

Cách đây hơn 1 tuần, danh sách đội tuyển quần vợt Việt Nam đã được công bố. Theo đó, 10 tay vợt được lựa chọn bao gồm: Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Nguyễn Văn Phương, Phạm Minh Tuấn, Fodor Csilla, Chanelle Vân Nguyễn, Savanna Lý Nguyễn, Đào Minh Trang, Trần Thụy Thanh Trúc. Tại SEA Games 31, 5 nội dung sẽ được diễn ra ở Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, từ ngày 13/5 đến 22/5.

anh 1 .jpeg -0
Lý Hoàng Nam vẫn là niềm hy vọng số 1 của quần vợt Việt Nam.

Tất nhiên, trong danh sách này, nội dung đơn nam với sự xuất hiện của Lý Hoàng Nam – tay vợt số 1 Đông Nam Á hiện tại nhận được sự kỳ vọng cao nhất. Tay vợt đang đầu quân cho CLB Hải Đăng (Tây Ninh) cũng rất tự tin vào việc bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games: “Tôi chỉ thấy mình đang có sự tự tin cao độ. Trong suốt thời gian không được đi thi đấu, tôi vẫn có thể cải thiện được các điểm yếu, bởi tôi có rất nhiều thời gian để tập luyện. Ngoài ra, ban huấn luyện cũng đưa ra những giáo án hợp lý để tôi không cảm thấy nhàm chán.

Tôi nghĩ rằng nếu được đi thi đấu, tôi vẫn giữ được vị trí trong top 400, thậm chí cao hơn. Bởi vì phong độ hiện tại của tôi đang rất cao. Trong vòng 2 tháng khi trở lại thi đấu, tôi đã vô địch 3 giải - điều mà tôi chưa từng làm được. Trước đó, tôi mới chỉ giành 2 giải quốc tế. Điều này tiếp thêm cho tôi rất nhiều sự tự tin để có thể thi đấu các giải ở hạng cao hơn”.

Lý Hoàng Nam cũng khẳng định: “Tôi đặt mục tiêu rất cao cho SEA Games lần này, bởi giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Tôi muốn bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ngay tại quê hương của mình, trước khán giả nhà - những người luôn theo dõi và ủng hộ tôi trên suốt chặng đường sự nghiệp”.

Đánh giá về triển vọng của quần vợt Việt Nam ở SEA Games 31, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam nhấn mạnh: “Quần vợt Việt Nam đã có nhiều tiến bộ đáng kể thời gian qua sau chiếc huy chương vàng lịch sử của Lý Hoàng Nam ở SEA Games 2019, sắp tới chúng ta sắp bước vào đấu trường này với nhiều hy vọng. Việc 2 đội tuyển trẻ nam nữ của chúng ta thi đấu tốt gây ấn tượng mạnh ở sân chơi quốc tế là một làn gió mát, đầy hứng khởi mang đến sự động viên, cổ vũ lớn cho bầu không khí quần vợt nước nhà trước thềm SEA Games 31”.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước SEA Games 31

Cũng trong thời gian trước khi SEA Games khởi tranh, Lý Hoàng Nam đã sang Thái Lan để tham gia chuỗi giải đấu M15 Chiangrai. Trong đó, anh đã giành ngôi á quân của M15 Chiangrai 2. Đây có thể là cú hích tâm lý tốt giúp Hoàng Nam hướng tới SEA Games được tổ chức trên sân nhà.

Ngoài Hoàng Nam, các tay vợt khác của Việt Nam cũng khởi động tiền SEA Games bằng giải quần vợt VTF Master-400 K5 Cup 2022, được tổ chức bởi Liên đoàn quần vợt Việt Nam từ ngày 26/4 đến 2/5. Các VĐV sẽ tranh tài ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Về cơ cấu giải thưởng, ngoài điểm thưởng và cúp, các VĐV sẽ nhận mức tiền thưởng cao lên đến 500 triệu đồng. Cụ thể: Vô địch đơn nam nhận 70 triệu đồng, Vô địch đơn nữ là 60 triệu đồng, Vô địch đôi nam nhận 30 triệu đồng; Vô địch đôi nữ nhận 25 triệu đồng; Vô địch đôi nam nữ nhận 25 triệu đồng.

Quan trọng hơn, giải có sự góp mặt của một số tay vợt thuộc các cấp đội tuyển quốc gia như: Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng), "vua lưới" Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh, TP HCM)… và các tay vợt nữ tiếng tăm: Trần Thụy Thanh Trúc, Đào Minh Trang, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh, TP HCM)…

Tuy nhiên, màn chạy đà của các tay vợt này không thật sự suôn sẻ như mong đợi. Hạt giống số 1 – Linh Giang bất ngờ để thua ngay ở vòng 3. Cụ thể, tay vợt người Hà Nội đã để cho thần đồng 18 tuổi Trương Vinh Hiển của CLB Hưng Thịnh – Thành phố Hồ Chí Minh đánh bại với tỷ số 1-2 sau 3 set. Trong khi đó, một tay vợt thi đấu ở SEA Games là Trần Thụy Thanh Trúc (cũng là hạt giống số 1 của giải ) vẫn thi đấu nổi bật ở nội dung đơn nữ khi có chiến thắng trước Trần Diễm Ngọc của Đồng Nai. Tương tự, hạt giống số 2 của giải và cũng là VĐV của quần vợt Việt Nam thi đấu ở SEA Games 31 là Đào Minh Trang (Hưng Thịnh – Thành phố Hồ Chí Minh) cũng không gặp mấy khó khăn khi đánh bại Nguyễn Thị Phương (Hà Nội) với tỷ số 6-2, 6-1. Cả hai đã chính thức khi tên mình vào vòng bán kết nội dung đơn nữ.

Với những gì đang diễn ra, quần vợt Việt Nam có thể hy vọng thêm vào việc các tay vợt nữ có thể cạnh tranh huy chương ở SEA Games lần này. Thậm chí, đó có thể là huy chương vàng của nội dung đơn nữ. Đó là điều mà chúng ta đã không thể có được cách đây 3 năm ở Philippines.

https://cand.com.vn/the-thao/quan-vot-tai-sea-games-31-niem-hy-vong-vang-mang-ten-ly-hoang-nam-i652215/

PV / cand.com.vn