Quan Văn Chuẩn: U23 Việt Nam chuyền hỏng nhiều, tự đánh mất lợi thế

Thủ thành Quan Văn Chuẩn cho rằng U23 Việt Nam chuyền hỏng quá nhiều trong trận thua trước U23 Iraq tại Doha Cup 2023.

"Toàn đội cố gắng hết sức mình. Đầu trận, chúng tôi chơi khá tốt nhưng sau khi phải nhận thẻ đỏ thì U23 Việt Nam đánh mất thế trận vào tay đối thủ", thủ môn Quan Văn Chuẩn nói sau trận U23 Việt Nam thua U23 Iraq.

Đây là trận đấu mà U23 Việt Nam mất người từ sớm do Vũ Tiến Long phải nhận thẻ đỏ. Tình huống này xuất phát từ sai lầm trước đó Phan Tuấn Tài. Những tình huống mắc lỗi này khiến các học trò của HLV Philippe Troussier rơi vào thế bất lợi.

"Sau trận đấu này, U23 Việt Nam cần phải học hỏi và cải thiện nhiều điều. Chúng tôi tự đánh mất đi lợi thế. Ban đầu, U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng lại chuyền hỏng quá nhiều", thủ môn Quan Văn Chuẩn nói thêm.

 

U23 Việt Nam bắt đầu trận đấu với U23 Iraq bằng sự tự tin. Các cầu thủ nỗ lực triển khai bóng từ phần sân nhà và ít nhiều gây ra khó khăn cho U23 Iraq. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ ở phút 22 của Vũ Tiến Long khiến thế trận đảo chiều. U23 Iraq chơi áp đảo trong thế hơn người.

Quan Văn Chuẩn: U23 Việt Nam chuyền hỏng nhiều, tự đánh mất lợi thế - 1

Quan Văn Chuẩn thất vọng vì trận thua của U23 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, tình thế không có nhiều thay đổi dù HLV Troussier cố gắng đưa ra điều chỉnh về nhân sự. U23 Việt Nam nhận 2 bàn thua nữa khi Ahmed Hasan và Al Imari lần lượt lập công cho U23 Iraq. Võ Hoàng Minh Khoa là cầu thủ thứ 2 phải nhận thẻ đỏ của U23 Việt Nam dù anh mới vào sân ở hiệp 2.

Văn Chuẩn cho biết: "Toàn đội nỗ lực kiểm soát bóng nhưng khi mất một cầu thủ thì sự kết nối lên tuyến trên bị mất, rất khó khăn. Khi HLV Troussier buộc phải rút đi một tiền đạo thì không có mục tiêu bên trên. Các cầu thủ không có người phối hợp thì cũng rất khó".

Thủ thành của Hà Nội FC cho biết HLV Troussier liên tục động viên các học trò trong giờ nghỉ giữa hiệp. Nhà cầm quân người pháp yêu cầu U23 Việt Nam vẫn nỗ lực kiểm soát bóng và tìm kiếm 1 bàn gỡ. Mãi đến phút 89, các cầu thủ áo trắng mới có được tình huống tấn công đáng chú ý. Quốc Việt nhận bóng trong vòng cấm trước khi trả ngược để Đức Việt sút xa nhưng không trúng đích.

Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3. Giải đấu được truyền hình trực tiếp và duy nhất trên nền tảng FPT Play, tại website fptplay.vn.

https://vtc.vn/quan-van-chuan-u23-viet-nam-chuyen-hong-nhieu-tu-danh-mat-loi-the-ar760157.html

MAI PHƯƠNG / VTC