Quân Syria chiếm nhiều ngôi làng chiến lược gần sông Euphrates từ SDF

Quân đội Chính phủ Syria (SAA) đã giành lại nhiều ngôi làng chiến lược nằm bên bờ Đông của sông Euphrates từ tay các chiến binh SDF – lực lượng do Mỹ hậu thuẫn ở Syria.

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin quân sự cho biết Lực lượng Dân chủ Syria người Kurd (SDF) đã bị quân đội Syria tước quyền kiểm soát đối với nhiều ngôi làng ở bờ Đông sông Euphrates.

Các cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và lực lượng SDF (do Mỹ hậu thuẫn) diễn ra ở gần biên giới Iraq, ở vùng do người Kurd kiểm soát.

quan syria chiem nhieu ngoi lang chien luoc gan song euphrates tu sdf

Quân Chính phủ Syria gần sông Euphrates.

Trước đây, quân đội Syria tương đối hạn chế đối đầu với lực lượng người Kurd mà chỉ yếu tập trung chiến đấu với các tay súng của phiến quân Hồi giáo cực đoan. Do đó, cuộc giao tranh lần này cho thấy các chiến binh quân đội Syria đã thay đổi chiến thuật.

Lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn đã kiểm soát vùng lãnh thổ phía Đông sông Euphrates thuộc tỉnh Deir Ezzor từ năm ngoái, trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực này.

Liên quan tới chiến dịch chống khủng bố, quân đội Syria vừa đạt được một thỏa thuận với các chiến binh nổi dậy về việc rút quân khỏi các vùng định cư ở phía Nam tỉnh Damascus, hãng thông tấn SANA cho biết hôm 29/4.

Theo đó, thỏa thuận vạch ra hướng sơ tán cho các tay súng phiến quân và gia đình khỏi các thị trấn Yalda, Babila và Beit Sahm của Damascus. Tư cách pháp lý của các chiến binh muốn ở lại sẽ được quyết định sau khi nhóm tay súng này giao nộp lại vũ khí cho quân đội Syria.

Thỏa thuận đạt được chỉ vài giờ sau khi quân ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad giành được quyền kiểm soát đối với nhiều vùng đất khác trong khu vực.

Hiện tại, quân đội Chính phủ Syria đang tăng cường nỗ lực nhằm đột kích tiếp tục các khu đất còn lại mà khủng bố vẫn ẩn náu ở Damascus, đánh bật các phần tử cực đoan ở các địa danh gồm Al-Aasali, Jura và Al-Hajar al-Aswad. Chiến dịch này được khởi động từ hôm 20/4 vừa qua, sau khi IS từ chối rời khỏi Damascus.

Syria nổ ra chiến tranh từ năm 2011, với nhiều phần tử đối lập và các nhóm khủng bố cực đoan như IS tìm cách lật đổ chính quyền Tổng thống Assad nhằm thiết lập quyền kiểm soát đối với quốc gia Trung Đông này.

Hiện tại, ở Syria có nhiều bên liên quan khác nhau đối với cuộc chiến, song có ba lực lượng lớn đáng chú ý, thứ nhất là liên quân do Mỹ dẫn đầu, thứ hai là liên quân Nga-Syria-Iran và cuối cùng là các phần tử đối lập và khủng bố. Cho tới thời điểm này, phần lớn lực lượng quân đội Nga đã rút quân về nước do cuối năm ngoái quân đội Chính phủ Syria đã kiểm soát đa phần lãnh thổ quốc gia. Hiện tại quân đội Syria đang “dọn dẹp” những vùng đất cuối cùng mà khủng bố còn đang ẩn náu và kháng cự.

quan syria chiem nhieu ngoi lang chien luoc gan song euphrates tu sdf Công an thông tin vụ bé gái 9 tuổi tử vong nghi bị mẹ sát hại

Bé gái 9 tuổi tử vong ở TP.Hải Dương được cơ quan công an xác định do bị ngạt khí cơ học, nghi bị thít ...

quan syria chiem nhieu ngoi lang chien luoc gan song euphrates tu sdf Giáo viên thể dục lừa hàng loạt vị hôn thê vào nhà nghỉ rồi cho uống thuốc độc

Trong xã hội mà phân biệt đẳng cấp đã ăn sâu vào ý thức nhiều người dân, việc có được một tấm chồng không quan ...

quan syria chiem nhieu ngoi lang chien luoc gan song euphrates tu sdf Cá chết nổi trắng sông ở Quảng Ngãi

Các loại cá lớn nhỏ chết hàng loạt nổi dày đặc khúc sông dài 2 km khiến người dân hoang mang.

/ http://www.nguoiduatin.vn