Quản lý thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện ổ xăng giả quy mô lớn

Sáng sớm ngày 19/6, quản lý thị trường cùng các cơ quan chức năng đã có mặt, phong tỏa cây xăng trên để phục vụ điều tra.

Theo đó, sáng 19/6, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công an thị xã Phú Mỹ phong tỏa nghiêm ngặt và tiến hành khám xét Cửa hàng xăng dầu Gia Khiêm, khu phố 1, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ.

Việc phong tỏa cây xăng được tiến hành từ đêm 18/6 đến tận sáng 19/6. Thông tin ban đầu, việc phong tỏa để điều tra liên quan đến việc mua bán xăng dầu giả. Các đối tượng mua hóa chất số lượng lớn rồi pha trộn với dung môi để “hô biến” thành xăng rồi bán cho người tiêu dùng. Đây là vụ làm giả xăng dầu với số lượng lớn, ước tính lên đến hàng triệu lít. Các lực lượng chuyên môn đã đến khám nghiệm hiện trường, đo khối lượng xăng trong các bồn chứa và lấy mẫu đưa đi giám định…

a05f7b2412c83f834e3df49af6876a1d
Cửa hàng xăng dầu Gia Khiêm được cơ quan chức năng phong tỏa để khám xét, điều tra

Theo người dân địa phương, đây là cây xăng lớn tại phường Hắc Dịch, được rất đông người dân tin tưởng sử dụng. Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 18/6 Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ Võ Hoài Phương (SN 1984, trú tại TP.Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Gia Khiêm, chủ cây xăng Gia Khiêm) để phục vụ điều tra. Bước đầu công an phát hiện Phương cùng nhiều đối tượng đã mua hóa chất số lượng lớn rồi pha trộn với dung môi để biến hỗn hợp trên thành xăng giả rồi bán cho người tiêu dùng.

Nhiều người dân thường đổ xăng tại cây xăng này đã tỏ ra lo lắng trước việc cây xăng Gia Khiêm bị phong toả, khám xét do sợ xe cộ bị ảnh hưởng và mong muốn công an xử lý nghiêm hành vi này.

Trước đó vào tháng 3/2022, quản lý thị trường và Công an Bà Rịa Vũng Tàu cũng triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ dầu DO giả có quy mô lớn. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng, việc buôn lậu mặt hàng này lại càng gia tăng mạnh cả về số vụ và số lượng với nhiều thủ đoạn tinh vi và táo tợn.

Lợi dụng tình hình này, vùng biển Tây Nam nơi giáp ranh với các quốc gia có mức giá nhiên liệu chênh lệch với Việt Nam đang nhanh chóng trở thành "chợ đen" trên biển - nơi các đối tượng gian thương thực hiện nhiều thủ đoạn tinh vi để buôn lậu nhiên liệu nhằm trục lợi bất chính. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Hà Duyên / congthuong.vn