Quan chức y tế nhiễm nCoV là tín đồ Tân Thiên Địa

Giám đốc Cơ quan Y tế Dự phòng quận phía tây Daegu thừa nhận là tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV.

Thông tin được Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin công bố chiều nay. Danh tính quan chức không được tiết lộ, nhưng giới chức Daegu cho biết ông là Giám đốc Cơ quan Y tế Dự phòng Các bệnh truyền nhiễm tại một quận ở phía tây thành phố này.

Quan chức này đứng đầu cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại quận phía tây, đã tiếp xúc với 50 đồng nghiệp và cấp dưới trong thời gian qua. Những người này đều được cách ly tại nhà để đề phòng sau khi quan chức trên được xác định dương tính với nCoV.

Một sĩ quan cảnh sát tại Daegu và một nữ giáo viên ở thành phố Gumi gần đó cũng thừa nhận là tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

quan chuc y te nhiem ncov la tin do tan thien dia
Nhân viên y tế khử trùng khu vực trước trụ sở Tân Thiên Địa ở Daegu hôm 21/2. Ảnh: AFP.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 231 ca dương tính với nCoV, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus corona tại nước này lên 833, trong đó khoảng 60% ca đến từ các chi nhánh Tân Thiên Địa.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết đã yêu cầu hơn 9.300 thành viên Tân Thiên Địa tự cách ly, trong đó 1.276 người có các triệu chứng nhiễm nCoV. Hầu hết những người này đều có liên quan đến nhà thờ của giáo phái ở thành phố Daegu.

Cảnh sát Daegu cũng huy động khoảng 600 sĩ quan để tìm kiếm những tín đồ Tân Thiên Địa chưa ra trình diện. Tuy nhiên, đại diện giáo phái cho hay họ chưa liên lạc được với hơn 200 tín đồ.

Tân Thiên Địa là tổ chức gây tranh cãi và đã bị các nhánh của Kitô giáo, bao gồm Tin lành, Công giáo và Nhà thờ Chính thống giáo ở Hàn Quốc, coi là dị giáo. Giáo hội Anh và giáo hội Baptist ở Manipur, Ấn Độ cũng từng cảnh báo tín đồ cảnh giác với Tân Thiên Địa.

quan chuc y te nhiem ncov la tin do tan thien dia Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu kiểm tra sự kiện của Tân Thiên Địa

Virus corona: Tổng thống Moon Jae-in yêu cầu kiểm tra tất cả các sự kiện của nhà thờ giáo phái Shincheonji do lo ngại sự ...

Vũ Anh (Theo SCMP)

/ vnexpress.net