Quan chức cấp cao của Ủy ban Olympic Nhật tự tử

Ông Yasushi Moriya - giám đốc phòng kế toán của Ủy ban Olympic Nhật Bản - tử vong khi nhảy vào tàu điện ngầm đang chạy ở Tokyo sáng 7/6.

Vụ việc diễn ra ở nhà ga Nakanobu trên tuyến Toei Asakura thuộc quận Shinagawa. Theo News24 và Sở cảnh sát Tokyo, người đàn ông 52 tuổi được cho là tự tử nhưng quá trình điều tra vẫn đang diễn ra. Moriya được nhận dạng qua thẻ căn cước. Các nhân viên y tế đưa ông tới bệnh viện nhưng hai giờ sau Moriya được xác định qua đời. Ông là giám đốc phòng kế toán của Ủy ban Olympic Nhật Bản.

Quan chức cấp cao của Ủy ban Olympic Nhật tự tử
Olympic Tokyo dự kiến vẫn diễn ra theo kế hoạch vào tháng tới bất chấp tình hình Covid-19 phức tại Nhật Bản. Ảnh: PA.

Thế vận hội mùa hè đáng lẽ diễn ra từ tháng 7 năm ngoái nhưng lùi lại một năm do đại dịch. Năm nay, Olympic bắt đầu từ 23/7 đến 8/8. Các quan chức Tokyo 2020 khẳng định giải đấu sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch dù tình hình Covid-19 phức tạp ở Nhật.

Thủ đô Tokyo vẫn trong tình trạng khẩn cấp và nhiều người dân lên tiếng đòi hoãn Olympic lần nữa. Giới chức y tế nghi ngờ liệu sự kiện có thể được tổ chức an toàn trong đại dịch khi hàng nghìn tình nguyện viên đã bỏ việc. Hiện Nhật ghi nhận hơn 750.000 ca nhiễm và hơn 13.000 người đã tử vong. Số ca dương tính cao nhất trong ngày ở làn sóng thứ tư đạt đỉnh gần 8.000 ca hôm 29/4 nhưng sau đó giảm dần xuống khoảng 2.600 ca.

Người hâm mộ nước ngoài đã bị cấm tới Nhật xem Olympic. Xứ sở mặt trời mọc cũng cân nhắc khả năng đóng cửa các cuộc tranh tài tại giải đấu với người dân địa phương.

Hoàng Trang (Theo The Sun)

Sếp Olympic 2021 từ chức vì chê ngoại hình nữ diễn viên Sếp Olympic 2021 từ chức vì chê ngoại hình nữ diễn viên

Giám đốc Sáng tạo của Olympic Tokyo 2021 Hiroshi Sasaki xúc phạm diễn viên hài Naomi Watanable khi gọi cô là "con lợn Thế vận ...

Olympic Tokyo sẽ cấm du khách nước ngoài Olympic Tokyo sẽ cấm du khách nước ngoài

Những người hâm mộ thể thao từ nước ngoài sẽ bị cấm tham gia Olympic và Paralympic Tokyo trong bối cảnh lo ngại về đại ...

/ ngoisao.net