Quan chức bức xúc con bị nâng điểm: Điều tự tin nhất

Nhiều lãnh đạo có con nằm trong danh sách sửa điểm thi tự tin nhất một điều, đó là con mình học giỏi, đỗ bằng chính thực lực của bản thân.

Ngày 18/4/2019, chia sẻ với nhiều tờ báo về việc con mình nằm trong danh sách nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, bản thân đang rất buồn, danh dự, uy tín cá nhân của mình cũng vì điều này mà mất hết.

Mặc dù vậy, ông Hoàng vẫn khẳng định việc mình không can thiệp, sửa bài thi cho con. Ông Hoàng cũng tự tin vào sức học của con mình.

"Tôi quá tự tin về sức học của con ấy chứ, có vấn đề gì đâu, việc gì phải làm chuyện để mất uy tín như thế" - ông Hoàng nói.

Được biết, trước khi chấm thẩm định, con ông Hoàng có điểm môn Lịch sử - Địa lý lần lượt là 9,5 - 9,5. Sau chấm thẩm định điểm giảm xuống còn Lịch sử: 7,75; Địa lý: 8,25. Tổng cộng, con ông Hoàng được nâng 3 điểm.

quan chu c bu c xu c con bi nang die m die u tu tin nha t
Ảnh minh họa.

Ông D. - Phó Chủ tịch UBND TP. Sơn La, tỉnh Sơn La bày tỏ sự bức xúc khi biết được thông tin con mình nằm trong danh sách các thí sinh được nâng điểm của Bộ GD&ĐT.

Vị Phó Chủ tịch UBND TP. Sơn La khẳng định bản thân không tác động để con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Con trai ông Q. - Phó Chủ tịch UBND TP. Sơn La cũng nằm trong danh sách nghi vấn được nâng điểm cùng với con ông D. Vị lãnh đạo này cũng không tránh được sự bức xúc bởi ông Q. tin rằng con mình đỗ vào trường đại học bằng chính năng lực của mình.

Để chứng minh cho sự trong sạch của con và bản thân, ông Q. đang muốn phúc khảo lại điểm thi cho con.

Ông Ngô Chí Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, Sơn La cũng rất tự tin khẳng định con gái N.L.B.N (một trong những thí sinh được nâng điểm) vào đại học đàng hoàng. Sở dĩ ông Dũng tự tin như thế cũng có lý do. Vì theo tìm hiểu, thì nguyện vọng 1 ban đầu của thí sinh này là vào khối trường công an.

Nhưng khi vụ việc gian lận thi cử tại Sơn La được phanh phui thì thí sinh này đã đổi nguyện vọng đăng ký sang trường ĐH Luật Hà Nội và thí sinh này đã trúng tuyển vào trường này bằng tổ hợp C00 (Văn Sử Địa).

Trong khi đó, môn thi mà thí sinh này được nâng điểm là Toán và Ngoại ngữ với tổng điểm là 11 điểm. Do vậy, trúng tuyển vào trường đang theo học, con của ông Dũng không liên quan đến 2 môn thi được nâng điểm.

Trong số 44 thí sinh được nâng điểm thì có thí sinh được nâng 25 điểm và trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Kết quả thi ba môn toán - lý - ngoại ngữ của thí sinh này lần lượt là 9,4 - 9,5 - 9,2, nhưng sau chấm thẩm định, kết quả điểm thực là 2,6 - 2,75 - 5.

Thí sinh này có bố là Phó phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội (PC 06), Công an tỉnh Sơn La. Đây cũng là một trong 25 thí sinh Sơn La bị các trường công an trả về.

Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, đến nay, công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc có cán bộ công an của địa phương nằm trong danh sách “chạy điểm” cho con sai phạm đến đâu và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành Công an.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT cùng cơ quan công an đã phát hiện 3 tỉnh có gian lận thi cử là Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang.

Xét về số điểm nâng tuyệt đối thì Hà Giang vẫn đứng đầu, có những thí sinh của tỉnh này tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với trước đó. Tức là mức điểm được nâng gần như tuyệt đối với 3 bài thi. Tiếp đến là Sơn La 26,55 điểm/3 môn, Hòa Bình là 26,45 điểm/3 môn.

Nếu xét điểm của từng môn cho thấy, có 2 môn bài thi bị can thiệp điểm trắng trợn nhất là Toán và Ngoại ngữ.

quan chu c bu c xu c con bi nang die m die u tu tin nha t Loạt quan chức có con được nâng điểm: Việc tế nhị nên...

Quan chức đang công tác tại Sơn La có con nằm trong danh sách được nâng điểm thi vẫn đi làm bình thường.

quan chu c bu c xu c con bi nang die m die u tu tin nha t Danh sách thi sinh nâng điểm đóng dấu 'mật': Sao lại thế?

Dấu "mật" bản danh sách các thí sinh nâng điểm của Bộ GD&DT khiến người dân càng nghi ngờ có sự can thiệp của những ...

/ http://baodatviet.vn