Quân cảnh Nga vừa xuất hiện, phiến quân bỏ chạy thục mạng

Phiến quân đã rút lui khỏi trạm biến áp al-Mabrukah, ngay sau khi nhận được thông tin quân cảnh Nga sắp tiến vào khu vực này.

Ngày 5/12, nhóm phiến quân Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) tuyên bố rằng, các chiến binh thánh chiến đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) vào thị trấn Umm Jalal ở phía đông nam Idlib.

Theo HTS, các đơn vị quân đội Syria đã cố gắng tấn công Umm Jalal vào buổi sáng. Tuy nhiên, SAA đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ các chiến binh thánh chiến, qua đó buộc phải rút lui.

HTS còn tuyên bố rằng, quân đội Syria đã phải chịu một tổn thất lớn sau cuộc tấn công vào Umm Jalal. Theo đó, ít nhất 12 binh sĩ SAA đã thiệt mạng, nhiều phương tiện chiến tranh bị phá hủy.
Trước đó, Quân đội Ả Rập Syria đã đạt được một bước tiến lớn ở vùng nông thôn phía đông nam của tỉnh Idlib. Được chỉ huy bởi Quân đoàn 5, SAA bắt đầu cuộc tấn công bằng cách đánh vào tuyến phòng thủ của phiến quân tại căn cứ phòng không Katebat Al-Muhajarah.Phản ứng trước thông tin của HTS, giới chức Syria xác nhận, SAA có phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Umm Jalal. Tuy nhiên, họ vẫn chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về con số thương vong.

Sau trận chiến khốc liệt với Hay'at Tahrir Al-Sham và đồng minh, Quân đội Ả Rập Syria đã giành được toàn quyền kiểm soát căn cứ phòng không Katebat Al-Muhajarah và khu vực xung quanh.

Ngay lập tức, SAA thiết lập các lớp bảo vệ căn cứ phòng không, đồng thời điều động binh sĩ, thiết bị quân sự, sẵn sàng đối phó với các cuộc phản công của phiến quân thánh chiến.

Bước tiến này của SAA đạt được ngay sau khi lực lượng chính phủ giành lại 4 thị trấn mà họ đã để rơi vào tay phiến quân hồi tuần trước.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), Nga đã thông báo cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) rằng họ sẽ bảo đảm an ninh trên đường cao tốc M4 chiến lược, nối liền al-Hasakah với Raqqa và Aleppo.Tại chiến trường đông bắc, nhóm phiến quân thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã rút lui khỏi trạm biến áp al-Mabrukah, phía bắc al-Hasakah ngay sau khi nhận được thông tin quân cảnh Nga sắp tiến vào khu vực này.

Và người Nga đã giữ lời hứa đó sau khi đẩy lùi toàn bộ các tay súng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ra khỏi đường cao tốc M4. Các cuộc phản công nhỏ lẻ của phiến quân đều bị bẻ gãy.

Theo các nguồn tin trên chiến trường, những nỗ lực của Nga đã thành công trong việc giảm leo thang căng thẳng ở đông bắc Syria trong vài tuần qua. Nhiều khả năng các bên sẽ đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong vài ngày tới,

Trung Dũng  06/12/2019

Sự thực thông tin quân cảnh Nga bị pháo kích ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga nói rõ rằng không có cảnh sát quân sự nào bị thương trong vụ nổ, cũng ...

Nga điều thêm quân cảnh tới Syria

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đưa thêm 300 quân cảnh thực hiện nhiệm vụ chuyển người Kurd khỏi biên giới phía bắc Syria.

Quân cảnh Nga thoát hiểm khi bị phiến quân Syria phục kích

Phiến quân kích hoạt khối thuốc nổ cài ven tuyến đường tuần tra của quân cảnh Nga nhưng không gây ra thiệt hại.

 

/ baodatviet.vn