Quách Phú Thành kẹt giữa đám đông biểu tình

Diễn viên kiêm ca sĩ Quách Phú Thành bị nhầm tham gia biểu tình khi anh xuống phố mua bỉm cho con gái. 

Theo HK01, tối 8/9, Quách Phú Thành bị kẹt xe ở Vịnh Đồng La (Causeway Bay) vì người biểu tình. Không ít người chắn chiếc Lamborghini của nam diễn viên, chụp ảnh anh. Có người nói: "Cảm ơn Quách Phú Thành ủng hộ người biểu tình" song anh mở cửa xe, trả lời: "Tôi đi mua bỉm cho con gái". Nam diễn viên từ chối phản hồi khi phóng viên Hong Kong hỏi anh suy nghĩ thế nào về phong trào biểu tình.

Hiện Quách Phú Thành tập luyện cho liveshow diễn ra vào ngày 13 và 14/9 tại Đài Loan. Trên On, anh nói vì thường công tác xa, anh lắp camera khắp nhà để có thể nhìn thấy con. Phú Thành kết hôn cùng người mẫu Phương Viên năm 2017, có hai con gái.

quach phu thanh ke t giu a da m dong bieu tinh
Người biểu tình vây quanh Quách Phú Thành. Ảnh: HK01.

Từ tháng 6, dân Hong Kong liên tục biểu tình kêu gọi chính quyền hủy bỏ dự luật dẫn độ sửa đổi "Người phạm tội bỏ trốn và Hỗ trợ pháp lý lẫn nhau về vấn đề hình sự".

Dự luật cho phép dẫn độ tội phạm sang các quốc gia và vùng lãnh thổ chưa có hiệp ước dẫn độ với Hong Kong, bao gồm Trung Quốc đại lục, để xét xử. Dân Hong Kong lo ngại luật này sẽ khiến cư dân có thể trở thành nạn nhân của một hệ thống pháp lý khác. Nhiều người gọi đây là động thái thân Bắc Kinh và bày tỏ nghi ngờ về tính công bằng và minh bạch của hệ thống tư pháp Trung Quốc đại lục.

Hôm 4/9, bà Carrie Lam - trưởng đặc khu Hong Kong - thông báo rút dự luật dẫn độ - song người biểu tình cho rằng động thái này muộn và ít. Họ tiếp tục biểu tình đòi thả những người biểu tình bị bắt, bầu cử dân chủ...

Như Anh (theo HK01, Chinapress)

quach phu thanh ke t giu a da m dong bieu tinh Người biểu tình Hong Kong đốt phá ga tàu điện ngầm
quach phu thanh ke t giu a da m dong bieu tinh Thủ lĩnh "ô dù" Hong Kong tiếp tục bị bắt
quach phu thanh ke t giu a da m dong bieu tinh Người Hong Kong biểu tình trước lãnh sự quán Mỹ
quach phu thanh ke t giu a da m dong bieu tinh Israel bắn chết 2 người Palestine trong biểu tình dọc biên giới Gaza
quach phu thanh ke t giu a da m dong bieu tinh Hong Kong siết chặt an ninh ngăn biểu tình
quach phu thanh ke t giu a da m dong bieu tinh Người Hong Kong vẫn biểu tình
/ vnexpress.net