Qatar hối lộ FIFA 1 tỷ USD để đăng cai World Cup 2022?

Một tiết lộ động trời mới đây đã khẳng định rằng Qatar có thể đã hối lộ FIFA gần một tỷ đô la để trở thành chủ nhà World Cup 2022.

Theo tờ The Sunday Times, một số tài liệu bị rò rỉ đã tiết lộ rằng Qatar đã hối lộ số tiền lên tới 880 triệu đô la cho FIFA để giành quyền đăng cai giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Cụ thể, tờ báo này cũng khẳng định rằng số tiền hối lộ trên được chuyển thành hai đợt. Theo đó, Qatar đã chuyển số tiền 400 triệu đô la chỉ 21 ngày trước khi công bố nước chủ nhà World Cup 2022. Số tiền 480 triệu đô la còn lại được chuyển ba năm sau đó.

qatar hoi lo fifa 1 ty usd de dang cai world cup 2022

Ông Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, Hoàng thân Qatar, người cũng sở hữu và điều hành đài Al Jazeera của Qatar được cho là đã ký vào bản hợp đồng truyền hình liên quan tới 400 triệu đô la ban đầu. Tuy nhiên, số tiền này lại vượt quá nhiều lần giá trị thông thường.

Ngoài ra, hợp đồng bao gồm một khoản phí lên tới 100 triệu đô la (phí thành công) sẽ trả vào tài khoản FIFA nếu Qatar thành công trong những phiếu bầu giành quyền đăng cai World Cup thời điểm năm 2010.

Tờ The Sunday Times khẳng định rằng FIFA sẽ nhận khoản tiền hàng triệu đô la vào tháng tới, trong đó bao gồm phí thành công nêu trên.

Bên cạnh đó, tờ báo trên còn cáo buộc rằng các hợp đồng trên đang bị cảnh sát Thụy Sĩ điều tra về hối lộ, đồng thời cũng củng cố sự nghi ngờ rằng Qatar đã mua quyền tổ chức World World, thay vì tiến hành bỏ phiếu công bằng.

Trong khi đó, FIFA vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những cáo buộc mới nhất.

qatar hoi lo fifa 1 ty usd de dang cai world cup 2022

FIFA ủng hộ Triều Tiên, Hàn Quốc đồng tổ chức World Cup

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tán thành khả năng Triều Tiên và Hàn Quốc tổ chức World Cup bóng đá nữ 2023.

qatar hoi lo fifa 1 ty usd de dang cai world cup 2022

FIFA đánh giá Công Phượng là ngôi sao nổi bật của Asian Cup 2019

ASIAN CUP 2019: Trang chủ của LĐBĐ thế giới FIFA đặt Nguyễn Công Phượng bên cạnh 4 cầu thủ của ĐT Nhật Bản, Iran và ...

qatar hoi lo fifa 1 ty usd de dang cai world cup 2022

FIFA sẽ quyết định World Cup 2022 có bao nhiêu đội vào tháng 3

Tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới FIFA lạc quan về khả năng World Cup 2022 ở Qatar sẽ có 48 đội, và cơ ...