PVTrans (PVT) chia cổ tức năm 2022 bằng tiền tỷ lệ 3% và 10% cổ tức bằng cổ phiếu

Ngày 11/4, tại TP HCM, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans, HoSE: PVT) đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.

Tham dự Đại hội, về phía cổ đông lớn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Trần Bình Minh – Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn. Về phía Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam có ông Võ Thái Hòa – Phó Tổng Giám đốc. Cùng sự tham gia của các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, cổ đông của PVTrans.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đoàn chủ tịch Điều hành Đại hội gồm: Ông Phạm Việt Anh – Chủ tịch HĐQT PVTrans; ông Nguyễn Duyên Hiếu – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT; bà Nguyễn Linh Giang – Thành viên HĐQT TCT.

Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh báo cáo tại Đại hội

Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh báo cáo tại Đại hội

Báo cáo với ĐHĐCĐ, lãnh đạo PVTrans cho biết, năm 2022 trong bối cảnh kinh tế, địa chính trị đầy biến động, với việc chủ động, linh hoạt, tận dụng cơ hội thị trường, đồng thời khắc phục khó khăn, PVTrans duy trì sản xuất an toàn, hiệu quả, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch được ĐHĐCĐ giao, là năm có sự tăng trưởng vượt trội, lập kỷ lục mới trong kết quả sản xuất kinh doanh. Cụ thể, doanh thu đạt 9.577 tỷ đồng, tương đương 147% kế hoạch năm, bằng 124% so với năm 2021; Lợi nhuận trước thuế 1.457 tỷ đồng, tương đương 243% kế hoạch năm, bằng 140% so với năm 2021; Lợi nhuận sau thuế 1.156 tỷ đồng, tương đương 241% kế hoạch năm; Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/Vốn điều lệ đạt 45%, tương đương 237% kế hoạch năm.

Với kết quả đó, PVTrans một lần nữa tạo dấu ấn tăng trưởng về lợi nhuận, là một trong số ít các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán duy trì 12 năm tăng trưởng liên tục, đặc biệt là từ sau khi thiết lập mốc lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng vào năm 2019. Vì thế, PVTrans cũng thu hút sự quan tâm và nhận được sự đánh giá cao của nhà đầu tư. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVT giao dịch tích cực và duy trì tính thanh khoản cao, đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu báo cáo

Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu báo cáo

Vị thế, uy tín của PVTrans trong ngành Dầu khí và vận tải biển được duy trì và củng cố. Trong năm, PVTrans tiếp tục được xướng danh ở giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á năm 2022 của Asia Pacific Entrepreneurship Awards và lọt Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2022, Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Viết Nam của Vietnam Report. Đây là năm đầu tiên PVTrans được tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Về phương án tăng vốn điều lệ từ 3.236 tỷ đồng lên 3.560 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, PVTrans cho biết, do gặp một số vướng mắc về thủ tục nên công tác này sẽ được triển khai trong năm 2023. Hiện PVTrans đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục tăng vốn, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II – quý III/năm 2023.

Toàn cảnh Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Bước sang năm 2023, trên cơ sở phân tích những thuận lợi, khó khăn, PVTrans đặt kế hoạch năm 2023 với doanh thu hợp nhất 6.800 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 680 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế 538 tỷ đồng. Về đầu tư, PVTrans tiếp tục đặt kế hoạch đầu tư lớn với tổng vốn đầu tư hơn 4.100 tỷ đồng.

Căn cứ nhu cầu vốn phục vụ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023- 2024 và đảm bảo việc phát triển bền vững trong những năm tiếp theo, HĐQT PVTrans cũng trình ĐHĐCĐ thông qua phương án “Tăng vốn điều lệ từ 3.560 tỷ đồng lên 3.916 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu chi trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2022” của Tổng công ty với tỷ lệ 10% vốn điều lệ; Cùng với đó là kế hoạch trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 3% vốn điều lệ, tương đương 97 tỷ đồng.

PVTrans cũng trình ĐHĐCĐ phê duyệt kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu: Duy trì vị thế PVTrans là doanh nghiệp vận tải và dịch vụ hàng hải dầu khí đa sở hữu lớn nhất tại Việt Nam. Xây dựng, phát triển PVTrans thành thương hiệu vận tải mạnh trong khu vực, mở rộng hoạt động khai thác các tuyến quốc tế và từng bước tham gia chuỗi vận chuyển cung ứng toàn cầu.

Lãnh đạo PVTrans trao đổi với cổ đông và nhà đầu tư trong phần thảo luận

Lãnh đạo PVTrans trao đổi với cổ đông và nhà đầu tư trong phần thảo luận

Đại hội dành nhiều thời gian để cổ đông thảo luận, đóng góp ý kiến cho các vấn đề liên quan. Trong đó, các cổ đông quan tâm nhiều đến: Kế hoạch SXKD và kế hoạch đầu tư, thanh lý tàu của PVTrans trong năm 2023, các giải pháp quản lý tài chính trong bối cảnh lãi suất vay vốn tăng cao, cổ tức, đánh giá tài sản, quản lý chi phí, khấu hao,…; đồng thời góp ý cho hoạt động SXKD, nâng cao giá trị cổ phiếu của PVTrans.

Trả lời các câu hỏi của các cổ đông và nhà đầu tư, lãnh đạo PVTrans cho biết: PVTrans có định hướng tăng cường đầu tư để tăng trưởng và phát triển, tuy nhiên tiêu chí hàng đầu của PVTrans là đảm bảo hiệu quả đầu tư nên PVTrans sẽ căn cứ vào tình hình thị trường để đầu tư hợp lý, mục tiêu nâng đội tàu của PVTrans từ 43 chiếc hiện tại lên 100 chiếc trong vòng 5 năm tới. PVTrans cố gắng duy trì tỷ lệ cổ tức bằng tiền/cổ phiếu hằng năm từ 10 – 15% để đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Với kế hoạch SXKD năm 2023, PVTrans cũng khẳng định việc đặt kế hoạch tương đối thận trọng, tuy nhiên sẽ phấn đấu để đạt được kết quả SXKD cao nhất có thể, với mục tiêu quản trị để đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng. PVTrans cũng có kế hoạch thanh lý các tàu có tuổi từ 20 – 25, trong đó năm 2023 có thể thanh lý 1 – 2 tàu.

bà Ngô Thị Thu Linh vào Ban Kiểm soát của Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh tặng hoa chúc mừng bà Ngô Thị Thu Linh được bầu vào Ban Kiểm soát của Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sau phần thảo luận, các cổ đông đã bỏ phiếu biểu quyết thông qua tất cả các báo cáo, tờ trình được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Đại hội cũng đã thông qua việc miễn nhiệm Thành viên Ban Kiểm soát với ông Kim Kwang Hyuk, đồng thời bầu bổ sung bà Ngô Thị Thu Linh vào Ban Kiểm soát của Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

PVTrans (PVT) chia cổ tức năm 2022 bằng tiền tỷ lệ 3% và 10% cổ tức bằng cổ phiếu

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu

Đại diện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá cao những thành công đạt được của PVTrans trong năm 2023, không chỉ tiếp tục thiết lập đỉnh cao lợi nhuận mà còn tạo động lực để Tổng công ty tăng trưởng trong thời gian tới. Cùng với những nỗ lực “vượt sóng, vươn ra biển lớn” trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, PVTrans đã tạo ra lợi ích thiết thực cho cổ đông, trong đó có Petrovietnam. Với vai trò là cổ đông lớn, Petrovietnam sẽ luôn đồng hành cùng PVTrans vượt qua những khó khăn, thách thức vì mục tiêu phát triển bền vững, cũng như là sẽ tiếp tục có một năm 2023 thành công hơn nữa.

HĐQT và Ban Kiểm soát PVTrans

HĐQT và Ban Kiểm soát PVTrans

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, PVTrans tin tưởng sẽ hoàn thành nhiệm vụ do ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 giao; tiếp tục đưa Tổng công ty đạt được những thành quả lớn hơn nữa, đảm bảo sự phát triển ổn định lâu dài của PVTrans và không ngừng gia tăng lợi ích cho các cổ đông.

https://pvn.vn/chuyen-muc/don-vi/tin/2653f1c4-ebb1-49b9-ad08-49a944e1393c

PV / Cổng thông tin điện tử PVN