PVTrans đột phá với thành tích cao nhất từ trước đến nay

Ngày 5/3, tại TP HCM, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, MCK: PVT) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2019. Tại Đại hội, lãnh đạo PVTrans cho biết, 2018 là năm PVTrans đạt được kết quả cao nhất trong suốt 16 năm thành lập với thành tích ấn tượng và đột phá trên hầu hết các lĩnh vực.  

Tham dự ĐHĐCĐ PVTrans, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN; ông Phạm Xuân Cảnh, Thành viên HĐTV PVN; ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Tổng giám đốc PVN.

Về phía PVTrans có ông Đoàn Văn Nhuộm, Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Việt Anh, Tổng giám đốc.

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Báo cáo với cổ đông, ông Phạm Việt Anh, Tổng giám đốc PVTrans cho biết, 2018 là một năm đánh dấu nhiều bước phát triển mới của PVTrans. PVTrans đã đạt kỷ lục về chỉ tiêu tài chính với doanh thu hơn 7.835 tỷ đồng, vượt 149% kế hoạch, tăng trưởng 23% so với thực hiện 2017; Lợi nhuận trước thuế đạt 975,1 tỷ đồng, vượt 222% kế hoạch, tăng trưởng 45% so với thực hiện 2017. Uy tín, vị thế, thương hiệu của PVTrans được nâng lên, khẳng định là doanh nghiệp vận tải biển số 1 Việt Nam và nằm trong top các tổng công ty có kết quả kinh doanh hiệu quả của PVN.

Đó là kết quả đáng khích lệ đối với người lao động PVTrans và đem đến lợi ích to lớn cho các cổ đông, nhà đầu tư, những người đã tin tưởng, đồng hành cùng PVTrans trong suốt quá trình hoạt động.

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay
Ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN phát biểu tại đại hội

Với kết quả ấn tượng đạt được, PVTrans là một trong số ít các đơn vị trong PVN có sự tăng trưởng liên tục trong suốt 7 năm qua. Đặc biệt, những năm gần đây, năng lực cạnh tranh của PVTrans được nâng cao. PVTrans mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế với tỷ trọng chiếm khoảng 35% hoạt động. Ngoài cung cấp dịch vụ cho các khách hàng truyền thống, các đơn vị trong ngành Dầu khí, PVTrans còn cung cấp dịch vụ cho rất nhiều đơn vị tư nhân, ngoài ngành. Điều đó khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ và giá cả rất cạnh tranh trong các dịch vụ mà PVTrans cung cấp.

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay
Tổng giám đốc PVTrans Phạm Việt Anh phát biểu

Đại hội đã thảo luận về các vấn đề cổ đông, nhà đầu tư quan tâm như: Khả năng giành được quyền tham gia vận chuyển dài hạn nguồn nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm đầu ra cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; kế hoạch thoái vốn của PVN tại PVTrans, kế hoạch trẻ hóa đội tàu và thanh lý các tàu cũ; khả năng thu xếp vốn cho các dự án đầu tư của PVTrans… Các vấn đề này đều được lãnh đạo PVTrans giải đáp thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự đồng thuận cao của các cổ đông, nhà đầu tư.

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay
Các cổ đông, nhà đầu tư thảo luận tại đại hội

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và được Ban lãnh đạo PVTrans giải đáp các thắc mắc, các cổ đông đã thông qua tất cả các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Trong đó, ĐHĐCĐ đã thông qua phương án chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2018 với tỷ lệ 10% vốn điều lệ; thông qua kế hoạch SXKD năm 2019 với doanh thu hợp nhất 5.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 500 tỷ đồng… ĐHĐCĐ cũng đã thông qua việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT với ông Nguyễn Xuân Sơn và bầu bổ sung ông Đoàn Văn Nhuộm vào Thành viên HĐQT PVTrans nhiệm kỳ 2019 – 2024 thay cho ông Nguyễn Xuân Sơn.

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay
Tặng hoa cảm ơn ông Nguyễn Xuân Sơn và chúc mừng ông Đoàn Văn Nhuộm
pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay
Ông Đoàn Văn Nhuộm được bầu làm Chủ tịch HĐQT PVTrans

Tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo PVN, ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN đã gửi lời cảm ơn ông Nguyễn Xuân Sơn vì những đóng góp lớn trong chỉ đạo, định hướng, góp phần xây dựng nên văn hóa, truyền thống tốt đẹp của PVTrans, cũng như đóng góp trong xây dựng chiến lược phát triển, đưa PVTrans liên tục tăng trưởng cao trong những năm qua; đồng thời chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT PVTrans Đoàn Văn Nhuộm và hy vọng với kinh nghiệm nhiều năm làm lãnh đạo ở các đơn vị trong ngành Dầu khí, ông Nhuộm sẽ cùng tập thể Ban Điều hành dẫn dắt PVTrans đạt được những thành công mới.

Ông Dũng khẳng định, PVTrans là một điểm sáng của PVN, hoạt động rất hiệu quả trong bối cảnh ngành dịch vụ dầu khí gặp nhiều khó khăn. Với kinh nghiệm, truyền thống và chất lượng dịch vụ của mình, ông Dũng tin tưởng PVTrans sẽ tiếp tục phát triển bền vững, mang lại những lợi ích to lớn cho các cổ đông, cũng như cho PVN; đồng thời khẳng định chủ trương của PVN là sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho PVTrans tham gia cung cấp dịch vụ ở các lĩnh vực mà PVTrans có thế mạnh.

Mai Phương

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay PVTrans đón đầu thị trường vận tải biển 2019

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trên toàn thế giới trong năm 2019 được dự báo sẽ tăng trưởng 3,0%, đạt mức ...

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay PVTrans khát vọng vươn xa

Trải qua 16 năm không ít thăng trầm, với bản lĩnh, ý chí mạnh mẽ, sự kiên định và quyết liệt trong công tác tái ...

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay PVTrans Oil đón nhận tàu PVT Synergy

Vừa qua, Công ty CP Vận tải Dầu Phương Đông Việt (PVTrans Oil) - đơn vị thành viên của PVTrans - đã tổ chức lễ ...

pvtrans dot pha voi thanh tich cao nhat tu truoc den nay Công bố quyết định Bí thư Đảng uỷ PVTrans cho đồng chí Đoàn Văn Nhuộm

Chiều ngày 03/1/2019, tại trụ sở Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã diễn ra Lễ công bố các Quyết định ...

/ Cổng thông tin điện tử PVN