PVNDB phát động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD năm 2019

Ngày 7/1, Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVNDB) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2019 và Hội nghị Người lao động.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc cùng đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn Dầu khí ; về phía PVNDB có đồng chí Phan Kiến Anh, Bí thư Chi bộ, Giám đốc PVNDB cùng các đồng chí lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cán bộ công nhân viên PVNDB.

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019

Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc PVNDB Phan Kiến Anh cho biết, PVNDB dù chỉ mới thành lập được hơn một năm nhưng luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí về mọi mặt, đặc biệt là công tác đàm phán với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), tiêu thụ sản phẩm… bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định trong giai đoạn bán sản phẩm chạy thử của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn.

Năm 2018, PVNDB đã phân phối tiêu thụ sản phẩm được hơn 9,4 triệu thùng xăng dầu các loại, đã đón được 189 chuyến tàu các loại và gần 900 lượt xe bồn vào nhận hàng; với tổng doanh thu đạt hơn 18 nghìn tỷ đồng.

Giám đốc PVNDB Phan Kiến Anh cho hay, PVNDB đã tiếp tục triển khai đàm phán, thực hiện công tác bao tiêu sản phẩm của Nhà máy theo quy định FPOA; triển khai việc thực hiện dịch vụ nhằm thu hồi chi phí trong quá trình bao tiêu sản phẩm theo quy định tại Hợp đồng dịch vụ đã ký với NSRP; thực hiện các thủ tục liên quan đến việc bù chênh lệch thuế nhập khẩu theo cam kết ưu đãi của Chính phủ cho NSRP theo phân cấp/ủy quyền của PVN và trên cơ sở hướng dẫn, chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Trong công tác tiêu thụ sản phẩm: PVNDB đã đàm phán, thống nhất, ký kết và triển khai các Hợp đồng tiêu thụ theo kỳ hạn và theo chuyến với các thương nhân đầu mối xăng dầu (TNĐM); khảo sát thị trường, chuẩn bị phương án xuất khẩu sản phẩm khi cần thiết; chuẩn bị các điều kiện về: thuê kho, phương tiện vận tải và thuê, mua các dịch vụ cần thiết để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bao tiêu sản phẩm theo chức năng.

Trong công tác giao nhận điều độ: PVNDB đã đàm phán và ký kết với NSRP về các điều khoản vận hành thực hiện Hợp đồng bao tiêu sản phẩm lọc hóa dầu Nghi Sơn; triển khai công tác giao nhận sản phẩm nhiên liệu của NSRP trong năm 2018 theo quy định của Pháp luật, FPOA và các phụ lục, quy trình/quy định liên quan, theo các hợp đồng tiêu thụ ký với TNĐM và thông lệ thị trường; cập nhật kịp thời tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của NSRP để thực hiện tối ưu các chi phí, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế hoạt động sản xuất của NSRP và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước, Tập đoàn.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, PVNDB đã chủ động nghiên cứu, phân tích, lượng hóa các rủi ro về biến động giá và tỷ giá thanh toán trong công tác bao tiêu sản phẩm.

Đặc biệt, tháng 10/2018, PVNDB bắt đầu thuê đơn vị tư vấn ISO để hỗ trợ PVNDB điều chỉnh các cơ chế phối hợp và hệ thống quy trình phù hợp với thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của PVNDB và triển khai đánh giá, cấp chứng chỉ ISO 9001:2015 dự kiến hoàn thành trong đầu năm 2019. Đây sẽ là cơ sở để PVNDB rà soát lại và hoàn thiện toàn bộ hệ thống văn bản quản lý nội bộ của PVNDB để phục vụ tốt hơn công tác quản trị doanh nghiệp và bao tiêu sản phẩm do Tập đoàn Dầu khí phân công.

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019

Giám đốc PVNDB Phan Kiến Anh trình bày báo cáo tại hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Kiến Anh đã trình bày những kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 mà PVNDB triển khai thực hiện. Đặc biệt, đây là năm thứ hai PVNDB chính thức đi vào hoạt động đồng thời là năm bản lề trong công tác bao tiêu sản phẩm Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn khi đã chuyển sang giai đoạn vận hành thương mại.

Năm 2019, PVNDB sẽ tiếp tục triển khai đàm phán, thực hiện công tác bao tiêu sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn theo quy định FPOA; đàm phán, thống nhất, ký kết và triển khai các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm kỳ hạn, các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm theo chuyến với các thương nhân đầu mối; xây dựng phương án xuất khẩu sản phẩm khi cần thiết; cập nhật kịp thời tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của NSRP để thực hiện tiêu thụ sản phẩm theo sản lượng đã thống nhất với NSRP; hoàn thiện hệ thống quy trình quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; kiện toàn tổ chức, chức năng nhiệm vụ các Phòng chức năng phù hợp với thực tế hoạt động của Chi nhánh…

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Đỗ Chí Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Đỗ Chí Thanh ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà PVNDB đã đạt được trong năm 2018, đồng thời khẳng định chính kết quả này đã đóng góp tích cực vào sự thành công của Tập đoàn Dầu khí trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao phó.

Về nhiệm vụ trong năm 2019, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Đỗ Chí Thanh nhấn mạnh: PVNDB cần sớm triển khai các giải pháp về công nghệ, hệ thống quản lý thông tin, dữ liệu để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, quản trị nội bộ; cần rà soát lại và hoàn thiện việc cấp chứng chỉ ISO 9001:2015; khẩn trương tiến hành đàm phán lại với NSRP đối với hợp đồng FPOA và tiếp tục củng cố và thắt chặt mối quan hệ khách hàng với tất cả các TNĐM trên toàn quốc để thực hiện công tác bao tiêu sản phẩm.

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019
pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019

Lễ ký cam kết “giao ước thi đua năm 2019”

Tại Hội nghị, Công đoàn PVNDB đã phát động phong trào thi đua năm 2019 với khẩu hiệu: “An toàn, Trách nhiệm, Chuyên nghiệp, Hiệu quả”. Theo đó, cán bộ, nhân viên, người lao động PVNDB tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng nhằm tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, tập trung tối đa mọi nguồn lực thi đua lao động nhằm hoàn thành nhiệm vụ năm 2019, cũng như quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020.

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019
pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019

Lễ trao tặng Giấy khen của Giám đốc PVNDB cho đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018

Nguyễn Hoan

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019 Dự lễ vận hành thương mại Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn: Thủ tướng yêu cầu PVN tiếp tục làm tốt hai nhiệm vụ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với những bài học, kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây ...

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019 Tổ hợp Lọc hoá dầu lớn nhất Việt Nam vận hành thương mại

Dự án hoá dầu ở Thanh Hoá có tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ USD, quy mô 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm.

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019 Thủ tướng tiếp các nhà đầu tư vào Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trưa 23/12, tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Nabil Bourisli, Chủ tịch kiêm Tổng Giám ...

pvndb phat dong thi dua hoan thanh tot nhiem vu sxkd nam 2019 Nghi Sơn đi vào hoạt động thương mại củng cố triển vọng tích cực của PVT

Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đi vào vận hành thương mại được xem là động lực tăng trưởng đột biến cho Tổng Công ty ...