PVEP chủ động, sẵn sàng phòng tránh bão Noru trên Biển Đông

Sáng ngày 25/9, Ban An toàn Sức khỏe Môi trường của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã có báo cáo nhanh về công tác tổ chức theo dõi, ứng phó trước cơn bão Noru gần Biển Đông.

Tính đến 7 giờ sáng ngày 25/9, vị trí tâm bão Noru ở khoảng 15,0 độ Vĩ Bắc; 124,1 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippines) khoảng 300km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/giờ), giật trên cấp 17. Dự báo trong 24 giờ tới, bão Noru di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào Biển Đông.

Hiện tại, PVEP và các đơn vị/dự án/nhà điều hành chung không ghi nhận tai nạn, sự cố do ảnh hưởng của cơn bão Noru. Cơn bão Noru cũng chưa gây ảnh hưởng đến vùng biển có dự án của PVEP.

Hướng di chuyển và vùng ảnh hưởng dự báo của bão Noru

Tuy nhiên, do cơn bão Noru là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng lớn, dự kiến còn diễn biến phức tạp khi đi vào Biển Đông nên PVEP đã chủ động triển khai các công tác phòng chống bão theo kế hoạch. PVEP đã gửi Công văn khẩn số 2213/TDKT-CN&ATSKMT, ngày 24/9/2022 và gửi email khẩn về việc yêu cầu các đơn vị/dự án/nhà điều hành chung chủ động ứng phó với cơn bão Noru gần Biển Đông theo chỉ đạo của Tập đoàn.

Ban CN&ATSKMT của PVEP hiện theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên hướng di chuyển, vùng ảnh hưởng của cơn bão Noru hoạt động gần Biển Đông và báo cáo nhanh đến lãnh đạo Tổng Công ty và Văn phòng trực tình huống khẩn cấp của Petrovietnam để kịp thời công tác chỉ đạo ứng phó; Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có hoạt động/công trình dầu khí trong vùng ảnh hưởng dự kiến để chủ động công tác phòng, chống bão.

Hiện tại, Ban CN&ATSKMT đang tổ chức và duy trì ứng trực ứng cứu khẩn cấp 24/24h, cập nhật, theo dõi các hoạt động, công trình trên biển, công tác triển khai sẵn sàng ứng phó của các đơn vị để chủ động phối hợp, chỉ đạo trong công tác ứng phó bão, bảo đảm an toàn cho người lao động và các công trình dầu khí.

Các đơn vị/dự án cũng đang theo dõi sát hướng di chuyển và vùng ảnh hưởng của cơn bão Noru gần Biển Đông để bố trí nhân sự duy trì trực ứng phó 24/24h theo quy định và hỗ trợ khi có yêu cầu. Cùng với đó, sẵn sàng các phương án sơ tán cán bộ, nhân viên trên các công trình dầu khí trên biển khi cần thiết theo đúng quy trình ứng phó bão.

http://www.pvep.com.vn/tin-pvep-91/pvep-chu-dong-san-sang-phong-tranh-bao-noru-tren-bien-dong-3342.html

PV / Cổng thông tin PVEP