PV Power và Tokyo Gas đẩy mạnh hợp tác trong tương lai

Ngày 04/12/2019, tại Hà Nội, Ông Lê Như Linh, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã có buổi gặp mặt và làm việc với ông Michiaki Hirose, Chủ tịch Tokyo Gas.

Tokyo Gas là một trong những công ty khí lớn nhất Nhật Bản và có vị thế quan trọng trong ngành khí toàn cầu, được thành lập cách đây hơn 130 năm và đang cung cấp khí cho hơn 11 triệu khách hàng tại Nhật Bản. Tokyo Gas có nguồn LNG ổn định từ các dự án mà Tokyo Gas tham gia góp vốn tại Mozampich, Canada và Vịnh Mexico (Hoa Kỳ).

pv power va tokyo gas day manh hop tac trong tuong lai

Toàn cảnh buổi làm việc

Chào mừng đoàn công tác, Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh cho biết PV Power luôn đánh giá cao và dành sự ưu tiên rất lớn trong việc hợp tác với Tokyo Gas, đặc biệt trong các lĩnh vực mà đôi bên cùng quân tâm. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng sự hợp tác hiện có của PV Power và Tokyo Gas là chưa xứng đáng với mong muốn của hai bên.

Chủ tịch Tokyo Gas Michiaki Hirose đồng ý với quan điểm đó của ông Lê Như Linh. Ông cho biết, Nhật Bản đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ứng dụng LNG trong sản xuất năng lượng. Với bề dày phát triển như vậy, Tokyo Gas thấy rõ sứ mệnh của mình là phải chia sẻ kinh nghiệm cho các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam.

Tại cuộc gặp, Cả hai bên cũng đã có nhiều trao đổi, chia sẻ về các dự án LNG, năng lượng tái tạo và đều đi đến khẳng định sẽ đẩy mạnh việc hiện thực hoá những hợp tác của PV Power và Tokyo Gas trong tương lai gần.

pv power va tokyo gas day manh hop tac trong tuong lai

pv power va tokyo gas day manh hop tac trong tuong lai Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 36 ngày
pv power va tokyo gas day manh hop tac trong tuong lai PV Power tham gia Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI năm 2019
pv power va tokyo gas day manh hop tac trong tuong lai Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP làm việc với ngân hàng BBVA
pv power va tokyo gas day manh hop tac trong tuong lai POW: Sản lượng điện tăng mạnh mẽ trong tháng 10