Putin ca ngợi cuộc gặp với Trump, lên án các lệnh trừng phạt của Mỹ

Tổng thống Nga cho rằng chính sách áp đặt lệnh trừng phạt hiện nay của Mỹ là "vô nghĩa" và cản trở hợp tác bình thường giữa hai nước.

putin ca ngoi cuoc gap voi trump len an cac lenh trung phat cua my

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

"Cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump là hữu ích, nhưng các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga của Mỹ là phản tác dụng và vô nghĩa", Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay trong cuộc họp báo với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto ở Sochi, theo Reuters.

Putin bày tỏ hy vọng các đối tác Mỹ đến lúc nào đó sẽ "nhận ra chính sách này không có tương lai" và hai nước có thể bắt đầu "hợp tác một cách bình thường".

Tuyên bố của Putin được đưa ra một ngày sau khi đồng rúp đang có nguy cơ bị giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm qua, khi các đối tác thương mại của Nga ngần ngại trước nguy cơ bị Mỹ trừng phạt và các lệnh cấm vận mới mà Washington đưa ra hồi đầu tháng đối với Moskva sắp có hiệu lực.

Bộ Tài chính Mỹ ngày 21/8 cũng tuyên bố áp đặt các lệnh trừng phạt với hai công ty vận tải biển Nga với cáo buộc tham gia vào hoạt động chuyển các sản phẩm xăng dầu tinh chế cho các tàu Triều Tiên. Hai công ty bị Mỹ nhắm đến gồm Primorye và Gudzon đều có trụ sở tại thành phố Vlapostok, Nga. Ngoài ra, Mỹ cũng công bố 6 tàu Nga nằm trong danh sách trừng phạt.

Mỹ bắt đầu áp đặt các lệnh trừng phạt với Nga sau cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014, quan hệ hai nước sau đó ngày càng xấu đi bởi các vấn đề Syria và cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Trong năm 2017 và 2018, Washington tiếp tục bổ sung các biện pháp trừng phạt Moskva, bất chấp việc Tổng thống Trump mong muốn cải thiện quan hệ với Putin.

putin ca ngoi cuoc gap voi trump len an cac lenh trung phat cua my Treo chân dung ông Putin trong tòa nhà chính quyền bang, quan chức Mỹ bị kỷ luật

Chính quyền bang Colorado, Mỹ quyết định xử lý kỷ luật một nữ quan chức do bà này giúp các thành viên tổ chức chính ...

putin ca ngoi cuoc gap voi trump len an cac lenh trung phat cua my Putin và Merkel chuyển hướng thực dụng sau nhiều năm căng thẳng

Bà Merkel và ông Putin gửi đi tín hiệu về một mối quan hệ thực dụng hơn sau nhiều năm Đức và Nga căng thẳng, ...

putin ca ngoi cuoc gap voi trump len an cac lenh trung phat cua my Ẩn ý sau việc ông Putin đích thân dự đám cưới Ngoại trưởng Áo

Ngày 18/8, Tổng thống Nga Putin sẽ tới chúc mừng lễ thành hôn của Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl với doanh nhân Wolfgang Meilinger tại ...

Khánh Lynh

/ https://vnexpress.net