PTSC Thanh Hóa vận hành hiệu quả Phân xưởng RFCC Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đặt tại Khu kinh tế Nghi Sơn - một trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển của cả nước. Đây là dự án trọng điểm quốc gia về dầu khí, nhằm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an ninh năng lượng của đất nước.

Phân xưởng cracking xúc tác tầng sôi (RFCC) tại Unit 22 - khu vực AF00 được ví như trái tim của nhà máy vì đây là phân xưởng quan trọng nhất, với công nghệ tiên tiến nhất nhằm xử lý, chế biến phân đoạn cặn khí quyển để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao, cung cấp khoảng 80% lượng IPG cho các nhu cầu hằng ngày của nhà máy (gas turbine, fire heaters), cung cấp khoảng 60% các cấu tử xăng, dầu… Trong giai đoạn thi công nhà máy, PTSC Thanh Hóa là đơn vị được chủ đầu tư, tổng thầu và các khách hàng tin tưởng, đánh giá cao và tiếp tục được trao nhiều gói thầu quan trọng trong đó có vận hành khu RFCC - Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đây là một trong những công việc quan trọng với nhiều yêu cầu khắt khe về độ chính xác và tiến độ thực hiện.

ptsc thanh hoa van hanh hieu qua phan xuong rfcc nha may loc hoa dau nghi son

Đổ xúc tác tại khu RFCC - Unit 22 - Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Xúc tác nạp vào hệ thống có 3 loại: Fresh- Cat, E-Cat và Additive. Bước vào giai đoạn vận hành nhà máy cũng như khắc phục một số sự cố kỹ thuật trong quá trình chạy thử, từ tháng 2/2018 đến nay, xúc tác đã được vận hành trơn tru và đang chạy 80% công suất. Công tác đổ xúc tác luôn đảm bảo đúng tiến độ, chính xác và theo yêu cầu của nhà máy.

ptsc thanh hoa van hanh hieu qua phan xuong rfcc nha may loc hoa dau nghi son

Người lao động PTSC Thanh Hóa làm việc với tinh thần trách nhiệm cao

Để sẵn sàng mọi khâu từ bảo quản, kiểm tra xúc tác tại cảng, chuẩn bị phương tiện vận chuyển chuyên dụng đưa container xúc tác lên nhà máy cho đến kết nối adapter (ống nối) với máy thổi (PCF) và kiểm soát áp suất trong quá trình nạp xúc tác, không thể không kể đến những đóng góp thầm lặng của anh em đội RFCC - PTSC Thanh Hóa. Ít ai có thể hình dung được công việc tỉ mỉ và quan trọng như vậy là do một nhóm chưa đến 20 người luôn nhiệt huyết, không ngại vất vả, luôn có những sáng kiến cải tiến và phối hợp ăn ý đảm nhiệm.

Vì lịch đổ xúc tác phụ thuộc theo yêu cầu, tiến độ của hệ thống nạp xúc tác nên việc anh em làm việc vào các ngày lễ - tết, dậy sớm hay làm đêm là chuyện bình thường. Những khi trời nắng nóng hay mưa gió, anh em vẫn hoàn thành công việc, có khi chui cả vào container rỗng để dọn dẹp với bộ quần áo chống hóa chất trùm kín người. Với tinh thần làm việc trách nhiệm và nghiêm túc, anh em RFCC đã được Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn trao tặng danh hiệu “Best Working Team” năm 2018.

ptsc thanh hoa van hanh hieu qua phan xuong rfcc nha may loc hoa dau nghi son

Anh em RFCC được Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn trao tặng danh hiệu “Best Working Team” năm 2018

Thế là các anh em trạc tuổi nhau, từ những vùng quê khác nhau như: Nghệ An, Quảng Bình, Hải Phòng, Lào Cai, Thanh Hóa... đã sát cánh, vượt qua khó khăn trong công việc cũng như điều kiện tự nhiên không thuận lợi. Hiện tại, công tác nạp xúc tác tại khu RFCC đã đi vào ổn định, tạo bước đà quan trọng để nâng công suất lên 100% trong thời gian sắp tới.

ptsc thanh hoa van hanh hieu qua phan xuong rfcc nha may loc hoa dau nghi son Vietsovpetro và PTSC ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động sản xuất kinh doanh giữa Liên ...

ptsc thanh hoa van hanh hieu qua phan xuong rfcc nha may loc hoa dau nghi son PTSC phát động Tháng công nhân và thi đua tại dự án Sao Vàng - Đại Nguyệt

Ngày 16/4, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Lễ phát động Tháng ...

ptsc thanh hoa van hanh hieu qua phan xuong rfcc nha may loc hoa dau nghi son Tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Sắc Xuân PTSC 2019”

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức tổng kết và trao giải ...

ptsc thanh hoa van hanh hieu qua phan xuong rfcc nha may loc hoa dau nghi son Chuỗi hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ PTSC

Vừa qua, tại Đồng Nai, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức ...