PSG vs Bayern chung kết Champions League: Tiền có mua được danh hiệu?

Trận chung kết UEFA Champions League 2019/20 giữa PSG và Bayern diễn ra lúc 2h ngày 24/8 tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Bayern Munich khát khao mang về phòng truyền thống chiếc cúp UEFA Champions League thứ sáu. Bên kia chiến tuyến, Paris Saint-Germain mới lần đầu tiên vào đến chung kết sau 110 trận đấu ở sân chơi đẳng cấp cao nhất của bóng đá châu Âu. Cả hai đội bóng đều đứng trước cơ hội kết thúc mùa giải bằng cú ăn ba danh hiệu.

Dấu ấn Hansi Flick

Không dễ để đưa một đội bóng thay tướng giữa dòng vô địch hai giải quốc nội và vào đến chung kết Champions League. Hans-Dieter Flick giúp Bayern "hồi sinh" đầy ấn tượng khi mà không ít người tin rằng đội bóng này đang ở giai đoạn thoái trào dưới thời Niko Kovac.

PSG vs Bayern chung kết Champions League: Tiền có mua được danh hiệu? - 1
Bayern hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của HLV Hansi Flick.

"Suốt bao nhiêu năm, Bayern gắn liền với thứ bóng đá kiểm soát bóng, áp đảo và ghi nhiều bàn thắng. Hansi Flick đã mang điều đó trở lại", Karl-Heinz Rummenigge, CEO của Bayern, tóm tắt sự thay đổi mà Flick tạo ra sau khi tiếp quản đội bóng cuối năm ngoái.

Bayern tiến đến trận chung kết bằng phong độ "hủy diệt". Flick và các học trò đang có chuỗi 20 trận thắng liên tiếp và 30 trận liền bất bại với 97 lần chọc thủng lưới đối phương. Nhà vô địch Bundesliga cũng không cần tới những con số đó, chỉ riêng trận thắng Barcelona 8-2 ở vòng tứ kết đủ để nói lên sức mạnh của họ.

Núi tiền của PSG

Qua gần một thập kỷ, núi tiền của PSG chỉ mua được danh hiệu ở đấu trường quốc nội. Tuy nhiên, sự thống trị của PSG ở Ligue 1 chẳng khác gì Bayern ở Bundesliga. Mục tiêu của những ông chủ người Qatar đổ núi tiền vào đội chủ sân Parc des Princes năm 2011 là chinh phục ngai vàng UEFA Champions League.

PSG vs Bayern chung kết Champions League: Tiền có mua được danh hiệu? - 2
PSG lần đầu tiên vào chung kết Champions League.

Dàn sao vào chung kết Champions League tiêu tốn của PSG tới gần một tỷ USD trên thị trường chuyển nhượng, cao gấp nhiều lần số tiền mà Bayern Munich bỏ ra để xây dựng đội hình hiện tại. Đó là cái giá để PSG mua lại sự chênh lệch về đẳng cấp so với những đội bóng lớn giàu truyền thống ở châu Âu.

Carlo Ancelotti, Laurent Blanc và Unai Emery đều không thể giúp PSG vượt qua nổi vòng tứ kết. Thomas Tuchel ở mùa giải trước cũng nếm trải thất bại, nhưng lần này ông đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử của đội chủ sân Parc des Princes.

Cuộc chiến tốc độ cao

PSG là đại diện của bóng đá Pháp, nhưng trên ghế chỉ đạo của đội bóng này là Thomas Tuchel. Do vậy, trận chung kết ở Lisbon đêm nay cũng chính là màn so tài mang đậm dấu ấn của người Đức. Cả PSG và Bayern đều ưa thích kiểm soát bóng, áp sát, di chuyển cường độ cao.

Bayern dưới thời HLV Hansi Flick vận hành như được lập trình. Dù vậy, trận thắng Lyon 3-0 ở bán kết cũng cho thấy rằng đội bóng Đức chưa phải là một cỗ máy hoàn hảo. PSG có thể rút ra điều gì đó từ những phút chật vật của Bayern và những ngôi sao tấn công của họ thừa khả năng để tận dụng cơ hội tốt hơn đội bóng đồng hương.

HLV Tuchel nhiều khả năng sẽ tiếp tục để Mauro Icardi trên ghế dự bị giống như trận thắng RB Leipzig. Đối đầu với Bayern, PSG cần một tiền đạo làm được nhiều việc hơn là mẫu chân sút kiểu truyền thống chỉ mạnh trong vòng cấm như vậy. Bộ ba ngôi sao Neymar, Mbappe và Di Maria với khả năng tự tạo đột biến của mỗi cá nhân sẽ là những người nắm giữ hi vọng của đội bóng Pháp.

Đội hình dự kiến

PSG: Rico; Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos, Herrera; Di Maria, Neymar, Mbappe

Bayern: Neuer; Kimmich, Boateng, Alaba, Davies; Goretzka, Thiago; Perisic, Muller, Gnabry; Lewandowski.

Dự đoán: PSG 2-3 Bayern

Neymar: Ngôi sao ngang ngược đón trận chung kết cuộc đời Neymar: Ngôi sao ngang ngược đón trận chung kết cuộc đời

Tương lai của Neymar ở PSG tưởng như đã chấm dứt, nhưng bằng bản lĩnh và nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 1 năm, siêu ...

Kênh nào trực tiếp trận chung kết Champions League PSG-Bayern? Kênh nào trực tiếp trận chung kết Champions League PSG-Bayern?

Trận chung kết Champions League mùa giải 2019-20 giữa Paris Saint-Germain và Bayern Munich sẽ được truyền trực tiếp trên kênh K+PM.

Nhận định Bayern Munich vs PSG: Chức vô địch Champions League cho Nhận định Bayern Munich vs PSG: Chức vô địch Champions League cho "Hùm xám"

Bayern chỉ còn cách danh hiệu Champions League đúng một bước chân khi so tài với đối thủ PSG trong trận chung kết.

/ vtc.vn