Cavani có pha thoát xuống nhạy cảm trước khi căng ngang để Rashford ghi bàn duy nhất cho Man Utd trong trận gặp West Ham đêm qua 22/1.

Bàn thắng duy nhất của Man Utd ở phút 90+3' trong trận gặp West Ham đêm qua (22/1) là tình huống gây tranh cãi, khiến VAR phải vào cuộc.

Trước khi căng ngang cho Marcus Rashford ghi bàn, Edinson Cavani đã di chuyển nhạy cảm để phá bẫy việt vị được tạo ra bởi West Ham. Tính từ thời điểm bóng rời chân Anthony Martial, dường như chân sút người Uruguay đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của West Ham.

Trọng tài biên không căng cờ báo lỗi việt vị. Sau khi phân tích lại tình huống quay chậm, VAR cũng đồng ý công nhận bàn thắng cho Man Utd. Tổ trọng tài phòng VAR chưa mất đến 1 phút để kết luận Cavani không việt vị và bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

Vì sao bàn thắng của Man Utd không bị bắt lỗi việt vị? - 1
HÌnh ảnh chứng minh Cavani vẫn đứng trên hậu vệ Aaron Cresswell của West Ham.

Sau trận, nhà đài mới công khai hình ảnh từ VAR. Hình ảnh quay chậm và kẻ vạch cho thấy Cavani vẫn đứng ở trên hậu vệ cuối cùng của West Ham trước khi căng ngang cho Martial lập công.

Trước khi hình ảnh được công khai, HLV David Moyes của West Ham phản ứng dữ dội với trọng tài. Cựu tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal còn khẳng định "nếu pha bóng này diễn ra ở Emirates, trọng tài đã bắt lỗi việt vị" để ám chỉ trọng tài thường xử ép Arsenal và ưu ái Man Utd.

Chiến thắng 1-0 trước West Ham giúp Man Utd tạm chiếm vị trí thứ 4 của đối thủ. Tuy nhiên, nếu Arsenal và Tottenham thắng ở loạt trận tối nay 23/1 cùng loạt đá bù, Quỷ đỏ sẽ văng khỏi nhóm dự Champions League.

Hồng Nam

Nhận định bóng đá Man Utd vs West Ham vòng 23 Ngoại Hạng Anh Nhận định bóng đá Man Utd vs West Ham vòng 23 Ngoại Hạng Anh
Man Utd thắng Aston Villa, vào vòng 4 FA Cup Man Utd thắng Aston Villa, vào vòng 4 FA Cup

Ngày đăng: 07:45 | 24/01/2022

/ vtc.vn