Sau khi U16 Việt Nam thất bại, bây giờ đến lượt U19 Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu lấy lại niềm tin cho bóng đá trẻ ở sân chơi Đông Nam Á.

Sau khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia tay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bổ nhiệm huấn luyện viên Trần Minh Chiến dẫn dắt U16 Việt Nam và huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh dẫn dắt U19 Việt Nam. Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, ông Hứa Hiền Vinh là “cánh tay phải” đắc lực của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, góp phần quan trọng trong hành trình đăng quang ngôi vô địch của đội tuyển U23 Việt Nam. Sau giải đấu này, ông Hứa Hiền Vinh tiếp tục tham gia BHL đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 19. Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cũng nắm vai trò quan trọng trong ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu giành quyền lọt vào tứ kết tại vòng chung kết U23 châu Á 2023.

vff.jpg -0
U19 Việt Nam trong buổi tập chiều 8/7. Ảnh: VFF

Để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã cùng U19 Việt Nam đã tham dự giải U19 Quốc tế tại Trung Quốc, đối đầu với các đội U19 Trung Quốc, U19 Hàn Quốc và U19 Uzbekistan. U19 Việt Nam thua cả 3 trận đấu, nhưng 2 trong số 3 màn so tài này, U19 Việt Nam thi đấu tốt trước U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc. Đáng tiếc là lỗi cá nhân hoặc thiếu kinh nghiệm khi đối mặt cầu môn, dẫn đến kết quả chưa như kỳ vọng. Tuy nhiên, trong lần đầu tham dự một giải quốc tế, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng cho thấy tiềm năng. Có thể kể đến như trung vệ Nguyễn Ngọc Chiến của Bình Dương. Đây là gương mặt có thể chơi đa năng từ trung vệ đến tiền vệ.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2024, U19 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với U19 Myanmar, U19 Australia và U19 Lào. Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đánh giá: “Bảng đấu của U19 Việt Nam tương đối nặng ký. U19 Australia từng vô địch năm 2020, năm 2022 không tham gia và kỳ này đã trở lại. Đây là ứng cử viên nặng ký. Ngoài ra, U19 Lào cũng là ẩn số, cách đây 2 năm họ từng giành ngôi á quân. Nhìn chung bảng đấu tương đối có tính cạnh tranh rất cao và U19 Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực”.

Chiều 8/7, đội tuyển U19 Việt Nam tiếp tục có buổi rèn quân trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, tích cực hướng tới sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Trong ngày tập luyện hôm nay, đội tuyển U19 Việt Nam đã có đầy đủ 100% quân số khi nhóm các cầu thủ thuộc các câu lạc bộ Thể Công Viettel và PVF-CAND hoàn thành thi đấu tại Cúp quốc gia cũng như trận play-off mùa giải 2023-2024. Tiền vệ Việt kiều đang khoác áo CU Bohemians Praha tại giải Vô địch Quốc gia Cộng hòa Séc Hồ Hữu Hưng cũng đã hội quân cùng đội sau khi đáp chuyến bay về nước hôm 6/7 và sáng nay bắt đầu tham gia tập luyện theo giáo án của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh. Mặc dù chưa hoàn toàn thích ứng với điều kiện thời tiết và vẫn đang trong thời gian điều chỉnh nhịp sinh học, nhưng Hồ Hữu Hưng đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn để hòa nhập với các đồng đội.

Tiền vệ Nguyễn Ngọc Chiến cho biết: “Từ lúc lên tập trung đến này, tôi không cảm thấy quá khó khăn để hòa nhập với lối chơi của đội. Tôi cũng đang thích nghi tốt với chiến thuật của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh. Tôi từng đá trung vệ, nhưng hiện tại tôi cảm thấy thoải mái nhất khi chơi ở vị trí tiền vệ. Tôi tự tin vào khả năng cạnh tranh của bản thân mình dù trong đội có nhiều cầu thủ chất lượng khác cũng chơi ở vị trí giống tôi. Đối mặt với những đối thủ mạnh, trước tiên chúng tôi cần chuẩn bị tinh thần tốt và sự tập trung cao độ trong thi đấu. Chúng tôi cũng cần đảm bảo thực hiện tốt những yêu cầu từ ban huấn luyện”.

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ duy trì tập luyện mỗi ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Do không có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Surabaya (địa điểm tổ chức giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 tại Indonesia) nên để giảm thiểu sự vất vả về di chuyển, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ vào TP.HCM tập luyện từ ngày 11/7 đến 15/7. Sáng sớm 16/7, đội sẽ đáp chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Indonesia tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Hà Nội FC chia tay huấn luyện viên

Ngày 8/7, ông Daiki Iwamasa đã chính thức thôi chức huấn luyện viên trưởng Hà Nội FC sau khi đề đạt nguyện vọng với ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô.

Hà Nội FC đã khép lại mùa giải 2023-2024 không như mong muốn khi chỉ giành hạng ba ở đấu trường V.League và ngôi Á quân Cúp Quốc gia. Trận chung kết Cúp Quốc gia chạm trán câu lạc bộ Thanh Hóa (tối 7/7) cũng là trận đấu cuối cùng vị thuyền trưởng người Nhật Bản dẫn dắt Hà Nội FC.

Huấn luyện viên sinh năm 1982 bắt đầu tới đội bóng Thủ đô làm việc vào tháng 1/2024. Trải qua 23 trận đấu, ông Daiki Iwamasa cùng đội bóng áo tím đạt được 13 chiến thắng, 3 hòa và nhận 6 thất bại.

Dưới bàn tay của huấn luyện viên 42 tuổi, đội bóng Thủ đô đã dần tái hiện lại được lối chơi kiểm soát bóng, ban bật nhỏ nhuần nhuyễn và sẵn sàng triển khai tấn công từ phía sân nhà.

Đặc biệt, dấu ấn lớn nhất mà huấn luyện viên Daiki Iwamasa để lại là tạo ra môi trường cạnh tranh sòng phẳng cho các cầu thủ trẻ, nội binh và ngoại binh.

Trong thời gian qua, ban lãnh đạo và các cầu thủ mong muốn huấn luyện viên Daiki Iwamasa tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng đội bóng thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn, bày tỏ khát khao trở lại quê hương để chinh phục những thử thách mới. Do đó, ban lãnh đạo Hà Nội FC đang tìm kiếm lựa chọn vị thuyền trưởng mới và dự kiến công bố trước ngày 20/7. Theo kế hoạch, đội bóng Thủ đô sẽ tập trung trở lại vào ngày 22/7.

https://cand.com.vn/so-tay-the-thao/u19-viet-nam-tu-tin-huong-den-giai-dong-nam-a-i736794/

Ngày đăng: 10:10 | 09/07/2024

HH / CAND