Đội tuyển Việt Nam cần ít nhất một kết quả hòa trước Myanmar để giành quyền đi tiếp tại Asian Cup nữ 2020.

Đội tuyển Việt Nam cần đứng thứ ba tại bảng C để tính toán khả năng đi tiếp. Sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp trên Myanmar nhờ hơn chỉ số phụ và chỉ cần có điểm trước đối thủ này ở lượt trận cuối để giữ được vị trí.

Do Ấn Độ bỏ giải, thành tích của các đội đứng thứ ba khi so sánh với nhau để xác định 2 tấm vé đi tiếp sẽ không tính kết quả đối đầu với đội cuối bảng. Vì vậy, đối với đội tuyển Việt Nam, chiến thắng hay tỉ số hòa trước Myanmar có giá trị như nhau.

Khi đó, HLV Mai Đức Chung và các học trò được tính 0 điểm, 0 bàn thắng và 6 bàn thua khi tranh vé vớt. Đội tuyển Việt Nam cần đứng trên ít nhất một trong 2 đội đứng thứ ba của 2 bảng còn lại.

Tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup, tranh vé dự World Cup khi nào? - 1
ĐT Việt Nam cần hòa hoặc thắng Myanmar để giành quyền đi tiếp.

Ở bảng B, Indonesia coi như cầm chắc suất cuối bảng do thực lực quá yếu. Khả năng Philippines xếp thứ ba và có chỉ số phụ thấp hơn đội tuyển Việt Nam cũng rất khó xảy ra.

Đội đứng thứ ba của bảng B nhiều khả năng là Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam chỉ có thể nghĩ đến việc cạnh tranh với Thái Lan nếu đội bóng xứ chùa vàng thua đậm Australia với cách biệt trên 5 bàn.

Cục diện ở bảng A mang đến nhiều hi vọng cho đội tuyển Việt Nam. Trận đấu giữa Đài Loan và Iran (đều chưa có điểm) ở lượt trận cuối sẽ quyết định đội bóng nào xếp thứ ba chung cuộc.

Đài Loan là đội mạnh hơn và nếu họ giành chiến thắng, Iran sẽ đứng thứ ba với hiệu số bàn thắng-bàn thua thấp hơn -7. Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào tứ kết.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đi tiếp trong trường hợp Iran đánh bại Đài Loan (chỉ số phụ -4) với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Nếu đội tuyển Iran gây bất ngờ bằng việc cầm hòa hòa, hoặc thắng Đài Loan với cách biệt 2 bàn trở xuống, đội tuyển Việt Nam bị loại.

Nhìn chung, có 3 kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất để đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp: Đội tuyển Đài Loan thắng Iran, hoặc Đài Loan thua Iran với cách biệt trên 2 bàn, hoặc Australia đánh bại Thái Lan với cách biệt trên 5 bàn (đồng thời Philippines không thua Indonesia).

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ ra sân đấu với Myanmar sau khi biết kết quả của bảng A. Mọi tính toán chỉ có giá trị khi đội tuyển Việt Nam không thua ở lượt trận cuối.

Ngày đăng: 08:16 | 25/01/2022

/ vtc.vn