Trợ lý Rene Meulensteen của tuyển Australia cho biết ông và học trò đã tính trước việc có thể ghi nhiều bàn vào lưới Việt Nam.

"Tuyển Australia hiểu rằng chúng tôi có thể đánh bại Việt Nam nhờ chất lượng đội hình vượt trội và có thể cụ thể hóa chênh lệch ấy thành kết quả.

Các cầu thủ ghi 2 bàn trong hiệp 1 và hiểu rằng chúng tôi đủ sức ghi thêm nhiều bàn thắng nữa vào lưới Việt Nam. Cả 4 bàn thắng ở trận này được thực hiện đa dạng. Đó đều là những tình huống chúng tôi đã tập trước trận', trợ lý Rene Maulensteen của đội Australia chia sẻ sau chiến thắng trước Việt Nam ở lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2022.

Đánh bại Việt Nam với tỷ số đậm, Australia tiếp tục bám đuổi Nhật Bản và Ả Rập Xê Út cho tấm vé dự World Cup 2022. So với trận lượt đi, Australia chơi hiệu quả hơn hẳn trong màn tái đấu vừa kết thúc trên sân Rectangular. Theo ông Meulensteen, Australia chơi tốt hơn nhờ lợi thế sân nhà.

"Ở trận lượt đi, có nhiều yếu tố ngoại cảnh chống lại Australia như khí hậu nóng ẩm, chất lượng mặt sân, hay sự cổ vũ của khán giả Việt Nam, điều đó tạo ra khác biệt rất lớn khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn.

Tuy nhiên ở trận lượt về, chúng tôi đã chơi tấn công trực diện, tạo ra nhiều áp lực để sút tung lưới đối thủ khi trận đấu chưa đi qua giây 30", cộng sự cũ của Sir Alex Ferguson khẳng định. "Lâu lắm rồi Australia mới được chơi trên sân nhà, có được sự ủng hộ của người thân và bạn bè. Chúng tôi đã không có cảm giác này suốt 2 năm qua".

'Tuyển Australia thắng Việt Nam nhờ đẳng cấp vượt trội' - 1
Australia áp đảo tuyển Việt Nam trong phần lớn thời gian.

Ông Meulensteen cũng khen ngợi tiền đạo Tom Rogic. Ngôi sao đang khoác áo CLB Celtic có trận đấu hay với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng những pha xử lý ở đẳng cấp cao.

"Australia đã có trận đấu hay, còn với cá nhân Tom Rogic, cậu ấy xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Khả năng chọn vị trí, phá bẫy việt vị, kỹ năng xử lý bóng nhanh để tạo ra khác biệt trong những tình huống cụ thể của Rogic rất tuyệt vời. Rogic đã làm tung lưới đối thủ chỉ sau chưa đến 30 giây. Cậu ấy cũng như cả đội đã có 90 phút chất lượng".

Đội hình tuyển Việt Nam vs Australia: Hùng Dũng, Đình Trọng trở lại Đội hình tuyển Việt Nam vs Australia: Hùng Dũng, Đình Trọng trở lại

Đỗ Hùng Dũng trở lại đội hình của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu ...

Chờ duyên phá lưới Australia của Công Phượng Chờ duyên phá lưới Australia của Công Phượng

Với kinh nghiệm đối đầu các lứa trẻ của Australia cũng như tuyển quốc gia, Công Phượng được chờ đợi xé lưới đối thủ trong ...

Ngày đăng: 09:05 | 28/01/2022

/ vtc.vn