Tim Cook cho biết ông "có lẽ" sẽ không ở lại Apple trong 10 năm tới, nhưng chưa nghĩ đến việc mình sẽ làm gì sau khi rời công ty.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Kara Swisher của New York Times hôm 5/4, CEO Apple Tim Cook đã chia sẻ hàng loạt vấn đề về Facebook, Tesla, Elon Musk cũng như các dự án về kính AR. Cuối buổi, Swisher đã bất ngờ đặt câu hỏi: "Ông sẽ ở Apple 10 năm nữa chứ?".

"10 năm nữa ư, chắc là không", Tim Cook đáp. "Tôi có thể nói với anh rằng tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc lúc này. Tôi chưa nghĩ đến tương lai xa. Nhưng 10 năm là một khoảng thời gian dài và có lẽ tôi sẽ không ở lâu đến thế".

Tim Cook "úp mở" thời điểm rời Apple

Tim Cook tại buổi ra mắt iPhone 12 cuối năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Khi được Swisher hỏi về việc sẽ làm gì nếu không điều hành Apple nữa, Tim Cook thừa nhận chưa nghĩ đến viễn cảnh này. "Tôi không có câu trả lời, bởi vì tôi đã yêu công ty này quá nhiều, đến nỗi thật khó để tưởng tượng cuộc sống của tôi sẽ ra sao nếu không có nó", ông đáp.

Tim Cook gia nhập Apple năm 1997 và bắt đầu tiếp quản vị trí CEO do Steve Jobs để lại năm 2011. Sau 10 năm dưới tay Cook, Apple từ một công ty phụ thuộc vào iPhone đã biến thành doanh nghiệp đa dạng về sản phẩm và dịch vụ.

Tim Cook không đề cập đến người kế nhiệm. Tuy nhiên, theo iPhoneHacks, việc lựa chọn người tiếp quản Apple 10 năm tới có thể sẽ rất khó khăn đối với ông do các nhân vật chủ chốt như Jony Ive và Phill Schiller đã rời công ty từ lâu.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Swisher đặt một số câu hỏi liên quan đến Tesla và việc Elon Musk đề nghị bán Tesla cho Apple trước đây. "Tôi chưa bao giờ nói chuyện với Elon, nhưng tôi rất ngưỡng mộ và tôn trọng công ty mà anh ấy xây dựng", Tim Cook chia sẻ. "Tôi nghĩ Tesla đã làm được một công việc không thể tin được, khi thiết lập vị trí dẫn đầu ở lĩnh vực xe điện và duy trì nó trong thời gian dài. Tôi rất khâm phục".

Khi nhắc đến Facebook và phản ứng của mạng xã hội này trước những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS 14, Tim Cook thừa nhận mình bị sốc. Ông cho biết mình không biết những thay đổi của iOS sẽ tác động thế nào đến mạng xã hội của Mark Zuckerberg, bởi những thay đổi này "không tập trung vào Facebook". "Những gì chúng tôi đang làm là cho phép người dùng lựa chọn bị theo dõi hoặc không. Tôi từng sốc khi thấy có sự phản đối như vậy", Cook trả lời.

Ngoài ra, Tim Cook cũng cho biết Apple đang có tầm nhìn về AR và kính thực tế tăng cường. Ông kỳ vọng thiết bị này sẽ hỗ trợ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ sức khỏe, giáo dục, trò chơi cho đến bán lẻ.

Bảo Lâm tổng hợp

Tim Cook xây dựng Apple thành đế chế 2.300 tỷ USD như thế nào? Tim Cook xây dựng Apple thành đế chế 2.300 tỷ USD như thế nào?
Tim Cook "tung đòn" tấn công Facebook Tim Cook "tung đòn" tấn công Facebook
Giám đốc điều hành Apple cho nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà tuần này Giám đốc điều hành Apple cho nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà tuần này

Ngày đăng: 10:26 | 06/04/2021

/ vnexpress.net