Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố, cách ứng phó COVID-19 của nước này đã không theo những dự tính toàn cầu. 

thu tuong modi cuoc chien covid 19 an do chung minh the gioi sai

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh chụp màn hình ANI.

"Với cách người Ấn Độ cùng nhau chiến đấu chống virus Corona trong vài tháng qua, chúng tôi đã chứng minh rằng thế giới sai" - CNN dẫn lời Thủ tướng Modi hôm 26.7 trong bài phát biểu trên sóng phát thanh quốc gia.

Thủ tướng Ấn Độ Modi tuyên bố, tỉ lệ hồi phục COVID-19 của Ấn Độ tốt hơn các quốc gia khác. Ông cũng đồng thời cảnh báo rằng, mối đe dọa của đại dịch vẫn còn đó.

"Chúng ta cần phải cảnh giác. Chúng ta phải nhớ rằng virus Corona vẫn nguy hiểm như lúc ban đầu" - ông lưu ý.

Ấn Độ có số ca mắc COVID-19 cao thứ ba trên thế giới, với hơn 1,43 triệu ca mắc COVID-19 và và 32.812 người chết, theo dữ liệu của Worldometers tính tới 9h sáng 27.7, giờ Hà Nội.

Hôm 26.7, Ấn Độ ghi nhận 48.661 trường hợp mắc COVID-19 mới. Tình hình đặc biệt nghiêm trọng ở Delhi - thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đất nước.

Nghiên cứu do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia Ấn Độ cho thấy, cứ 4 cư dân Delhi gần 1 người mắc COVID-19.

thu tuong modi cuoc chien covid 19 an do chung minh the gioi sai
Ấn Độ có số ca mắc COVID-19 cao thứ ba trên thế giới. Ảnh: Getty.

Hôm 12.6, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã công bố một báo cáo nghiêm khắc về cách xử lý đại dịch COVID-19 của chính quyền bang Delhi, cũng như cách xử lý đối với người chết vì dịch bệnh. Từ đó, chính phủ Ấn Độ đã đẩy mạnh xét nghiệm trong khu vực và bổ sung giường bệnh, với hàng nghìn giường bệnh được chuyển đổi từ các toa tàu hỏa.

Ấn Độ đã phong tỏa cả nước từ 25.3 khi ghi nhận 519 ca mắc COVID-19 và 10 ca tử vong. Tuy nhiên, động thái này dẫn tới tình thế khó khăn khi hàng nghìn người lao động phổ thông phải rời đi trong tình trạng không việc làm hoặc thực phẩm. Nhiều người đã đi bộ đường dài để trở về nhà ở các tiểu bang xa xôi.

Khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng một phần hôm 30.5, Ấn Độ ghi nhận 180.000 ca COVID-19 và số ca bệnh vẫn tiếp tục gia tăng.

Thanh Hà

thu tuong modi cuoc chien covid 19 an do chung minh the gioi sai Ấn Độ quay cuồng trong cuộc chiến kép chống lũ lụt và đại dịch

Ấn Độ đang quay cuồng trong cuộc chiến kép khi lũ lụt khiến người dân phải sống "chui rúc" ở những nơi trú ẩn trong ...

thu tuong modi cuoc chien covid 19 an do chung minh the gioi sai Ấn Độ, Mexico ghi nhận ngày có số ca nhiễm COVID-19 mới cao nhất

Mexico đã ghi nhận thêm 7.615 ca mắc mới dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong 24 giờ qua, trong khi con số này ...

thu tuong modi cuoc chien covid 19 an do chung minh the gioi sai \'Nghịch lý\' Covid-19 ở Ấn Độ

Ca nhiễm nCoV ở Ấn Độ đã vượt một triệu, khiến nước này nhập hội cùng Mỹ và Brazil trong một "câu lạc bộ" không ...

Ngày đăng: 14:22 | 27/07/2020

/ laodong.vn