Hàn Quốc lần đầu ghi nhận số ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2 ít hơn số ca hồi phục, Reuters đưa tin ngày 13.3. 

thong tin lac quan dau tien ve dich covid 19 o han quoc

Các nhân viên trong trang phục bảo hộ đang khử trùng tại cơ sở kiểm tra COVID-19 ở quận Cheongdo, gần Daegu. Ảnh: Reuters.

Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc COVID-19 hồi phục cao hơn số ca nhiễm mới trong ngày 12.3, lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh xuất hiện ở nước này hồi tháng 1 năm nay.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 13.3 thông báo ghi nhận thêm 110 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày 12.3, con số này giảm so với 114 ca một ngày trước đó. Trong số 110 ca nhiễm mới được công bố ngày 13.3, có 61 ca thuộc thành phố Daegu, 17 ca ở Sejong và 13 ca ở Seoul.

Số liệu mới nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc lên 7.979 ca. Cùng ngày, có 177 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện.

Theo Reuters, số liệu này đánh dấu lần đầu tiên số ca hồi phục trong một ngày cao hơn số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc kể từ khi ca nhiễm virus đầu tiên ở nước này được xác nhận ngày 20.1.

Xu hướng giảm số ca nhiễm mới hàng ngày ở Hàn Quốc làm dấy lên hy vọng rằng vùng có dịch lớn nhất ở Châu Á ngoài Trung Quốc có thể đang chậm lại.

Dù vậy, các quan chức ở nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới đang kêu gọi người dân cảnh giác sau khi các cụm lây nhiễm mới xuất hiện ở một tổng đài ở thủ đô Seoul và một cơ quan chính quyền ở thành phố Sejong.

Thành phố Seoul có kế hoạch tiến hành tăng cường kiểm tra diện rộng với khoảng 10.500 quán cà phê internet và quán karaoke trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan virus ở những nơi đông người, Thị trưởng Park Won-Soon cho hay.

Báo động toàn cầu với đại dịch COVID-19 đang gia tăng khi chính phủ các quốc gia từ Châu Âu tới Mỹ đã công bố các biện pháp mới nhằm kiềm chế sự lây lan của đại dịch đã gây nhiễm cho gần 135.000 người trên phạm vi toàn cầu.

Hải Anh

thong tin lac quan dau tien ve dich covid 19 o han quoc Số ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc thấp nhất trong hai tuần

Hàn Quốc ghi nhận 110 ca nhiễm nCoV mới, giảm nhẹ so với hôm qua và thấp nhất trong hai tuần, nâng tổng số ca ...

thong tin lac quan dau tien ve dich covid 19 o han quoc Một tuần cách ly không hề ngột ngạt của 106 người từ Hàn Quốc trở về

106 người thuộc 26 tỉnh, thành phố trên cả nước khi từ Hàn Quốc trở về đã được tập trung cách ly tại Trường Quân ...

thong tin lac quan dau tien ve dich covid 19 o han quoc Hàn Quốc phạt 10 triệu won nếu khai báo y tế không trung thực

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip, nếu che giấu thông tin lịch sử đi lại, nơi cư trú hay các thông tin quan ...

Ngày đăng: 14:50 | 13/03/2020

/ laodong.vn