Qua xác minh cho thấy không có sự việc 2 cô gái tắm tại Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm chuyển thông tin đến Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội để xử lý.

Tối 16/5, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, UBND quận đã chuyển thông tin chia sẻ về sự việc cô gái tắm tại Hồ Gươm tới Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội để xử lý theo quy định.

"Qua kiểm tra thực tế với nhân chứng, nhân dân quanh đó đều khẳng định những ngày vừa qua không có hiện tượng này. Nếu theo góc quay vì vị trí trong clip là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đông người qua lại, hơn nữa có nhiều điểm không phù hợp vì độ sâu mực nước khoảng 2m nhưng 2 người trong clip đứng tắm, nước chỉ tới ngang ngực. Khu vực này gần nhà vệ sinh công cộng, có người trực thường xuyên, họ khẳng định không có người xuống Hồ Gươm tắm", lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin thêm.

2-co-gai-tam-ho-guom-20505922
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Từ những điểm bất thường trên, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định có thể đây là phần mềm cắt ghép, không có sự việc 2 cô gái tắm tại Hồ Gươm. Đồng thời, UBND quận giao Công an quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tiếp tục rà soát, xác minh.

Trước đó, chiều 16/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh 2 cô gái tắm ở Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Bài viết này lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội. Chỉ sau một thời gian đăng tải, bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác cùng nhiều bình luận.

 

Ngày đăng: 08:15 | 17/05/2023

Minh Tuệ / VTC News