Phòng không Syria khẳng định đánh chặn thành công nhiều mục tiêu, trong khi không quân Israel bác bỏ thông tin máy bay bị bắn rơi.

syria tuyen bo ban ha tiem kich ten lua israel

Tiêm kích F-16 Israel thả mồi bẫy trong một cuộc diễn tập năm 2016. Ảnh: Reuters.

Truyền thông nhà nước Syria SANA hôm nay tuyên bố phòng không nước này đã diệt "nhiều mục tiêu đối phương" nhắm vào thị trấn Al-Kiswah, phía nam thủ đô Damascus. "Chúng tôi đã bắn hạ một tiêm kích và 4 tên lửa Israel trước khi chúng tới đích", Ria Novosti dẫn một nguồn tin quân sự Syria cho hay.

Tel Aviv nhanh chóng bác bỏ thông tin. "Trong quá trình theo dõi phòng không Syria chiến đấu, chúng tôi phát hiện một tên lửa bay tới khu vực trống trải trên cao nguyên Golan. Hiện chưa rõ nó có rơi xuống lãnh thổ Israel hay không. Bên cạnh đó, thông tin máy bay Israel bị bắn rơi là không có thật", tài khoản mạng xã hội Twitter của quân đội Israel hôm nay đăng dòng trạng thái.

Thị trấn Al-Kiswah nằm gần biên giới Israel và Lebanon, là nơi đặt đầu mối thông tin liên lạc và hậu cần cho nhóm vũ trang Hezbollah được Iran hậu thuẫn.

Israel từng nhiều lần không kích các mục tiêu được cho là nơi đồn trú của lực lượng Hezbollah tại Syria, với lý do nhóm vũ trang này có thể đe dọa an ninh của Israel. Tel Aviv tuyên bố không chấp nhận sự hiện diện của lực lượng được Tehran hậu thuẫn trên lãnh thổ Syria, đồng thời yêu cầu Nga gây sức ép để các nhóm này rời khỏi Syria.

syria tuyen bo ban ha tiem kich ten lua israel

Thị trấn Al-Kiswah nằm gần biên giới Israel và Lebanon. Đồ họa: Ynet News.

Hồi tháng 2 năm nay, phòng không Syria từng bắn rơi một tiêm kích đa năng F-16I khi nó tham gia không kích mục tiêu trên lãnh thổ nước này.

Damascus và Tel Aviv vẫn đang trong tình trạng chiến tranh kể từ năm 1948. Israel chiếm cao nguyên Golan của Syria sau cuộc chiến năm 1967 và duy trì quyền kiểm soát một phần khu vực này cho tới nay. Năm 1974, hai nước ký hiệp ước đình chiến sau cuộc chiến Yom Kippur năm 1973. Biên giới Syria - Israel trở nên yên bình kể từ đó, nhưng cuộc nội chiến Syria đã đẩy quan hệ hai nước về mức căng thẳng.

syria tuyen bo ban ha tiem kich ten lua israel Mỹ nói không diệt hết được IS vì phiến quân trốn trong địa đạo

Quân đội Mỹ cho rằng việc các tay súng IS ẩn nấp trong đường hầm ở Syria gây khó khăn cho chiến dịch tấn công ...

syria tuyen bo ban ha tiem kich ten lua israel Nguy cơ với Syria khi Israel nhận thêm F-35I

Theo Không quân Israel (IAF), lực lượng này vừa được tiếp nhận thêm 2 chiếc F-35I, nâng tổng số tiêm kích tàng hình trong lực ...

syria tuyen bo ban ha tiem kich ten lua israel Chảo lửa Syria: IS tấn công tiêu diệt 60 chiến binh Mỹ hậu thuẫn

Ít nhất 60 chiến binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã bị khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự ...

Ngày đăng: 10:07 | 30/11/2018

/ https://vnexpress.net