Sở GD&ĐT Hòa Bình không biết rõ các thí sinh được nâng điểm đang học ở đâu nên không có danh sách trường các thí sinh đang theo học.

Ngày 21/3/2019, lý giải cho việc chưa công bố danh sách các trường mà thí sinh được sửa bài thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đang theo học, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, đơn vị không thể biết cụ thể các thí sinh được nâng điểm đang học học ở đâu, trường nào.

Ông Đắc nói: "Một thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển đại học. Có em trúng tuyển trường này nhưng lại nhập học ở trường khác hoặc không nhập học đại học, đi du học..."

Vì vậy, Sở đang phối hợp với Cục Đào tạo (Bộ Công an), Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và một số trường đại học rà soát lại danh sách thí sinh Hòa Bình được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đang học ở đâu.

sua diem thi hoa binh khong biet thi sinh hoc o dau

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình không biết các thí sinh đang học ở đâu.

Sau khi rà soát, những cơ quan trên và các trường đại học sẽ cung cấp lại cho Sở GD&ĐT tỉnh Hòa danh sách thí sinh được nâng điểm đang học cụ thể ở đâu, rồi Sở sẽ đối chiếu với danh sách thí sinh được nâng điểm đã được cơ quan điều tra công bố.

Khi có sự đối chiếu nhiều chiều thì Sở mới có thể cung cấp danh sách thí sinh Hòa Bình được nâng điểm cho các trường đại học đang học tập ở đâu được.

Trước đó, bà Đinh Thị Hường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, đơn vị không công khai danh tính thí sinh liên quan đến bài thi bị sửa vì sợ các em bị tổn thương.

"Tuổi của các thí sinh hiện đang 17, 18, đang ở tuổi tuy có những suy nghĩ chín chắn nhưng cũng có những suy nghĩ bồng bột. Việc người lớn làm, các em phải chịu đã là một tổn thất lớn cho các em. Nhưng chúng tôi muốn làm sao để tâm lý các em không bị đột ngột, không bị xáo trộn...

Quan điểm như dư luận chia sẻ không phải chúng tôi không nghĩ đến. Nhưng khi chúng tôi công bố với các trường ĐH, điều hiển nhiên là các em không đủ điều kiện để học nữa.

Lúc đó sẽ xử lý theo quy chế tuyển sinh của các trường ĐH. Đây là điều chúng tôi băn khoăn. Chúng tôi cũng cố gắng hạn chế thấp nhất tổn thương đối với các em." - bà Hường nói.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cần công khai danh tính thí sinh và người nhà liên quan đến các bài thi bị sửa để làm rõ có hiện tượng "con ông cháu cha" trong vụ án này hay không.

“Giờ sao lại nói chuyện tổn thương hay không. Sở GD&ĐT Hòa Bình phải công khai những ai được sửa điểm, đang học trường nào”, ông Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nói.

sua diem thi hoa binh khong biet thi sinh hoc o dau Sửa điểm thi Hòa Bình: Càng thân quen, càng xử nghiêm

Những thí sinh, người thân nếu có hành vi dùng tiền để nâng điểm thì cũng cần phải xem xét xử lý, khởi tố nếu ...

sua diem thi hoa binh khong biet thi sinh hoc o dau Gian lận thi tại Hòa Bình: Cán bộ Sở GD&ĐT nhận tiền sửa điểm thi Quốc gia từ nhiều năm

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác định không chỉ trong năm 2018 mà ngay từ năm 2017, ông Nguyễn Khắc Tuấn, ...

sua diem thi hoa binh khong biet thi sinh hoc o dau Cựu công an bị điều tra vì mở cửa phòng để sửa điểm thi ở Sơn La

Ngoài khởi tố cựu trung tá được giao bảo vệ phòng chứa bài thi, Công an Sơn La còn điều tra hai cán bộ công ...

Ngày đăng: 08:41 | 22/03/2019

/ http://baodatviet.vn