Ông Phạm Văn Luận đã tự tháo dỡ các tượng Phật đem cất, nhưng việc chấp hành nộp phạt 20 triệu đồng vẫn chưa.

UBND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với ông Phạm Văn Luận do tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng sản xuất sang mục đích đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Cụ thể ông Luận tự ý xây dựng các công trình kiên cố lần hai với diện tích 1022m2, tại vị trí thửa đất số 546, tờ bản đồ số 21, loại đất trồng rừng sản xuất, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh.

Đề cập đến quy trình xử lý, thời gian chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của ông Phạm Văn Luận được nêu rõ trong quyết định là ông Phạm Văn Luận phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày được giao quyết định xử phạt.

Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành. Quyết định được ký ban hành vào ngày 4/4/2019, đến nay hơn một tháng.

su tru tri bi xu phat hanh chinh di doi tuong phat
Công trình kiến trúc do ông Phạm Văn Luận xây dựng trái phép bị UBND huyện Phú Ninh xử phạt, buộc tháo dỡ.

Ông Nguyễn Đạo, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết: ông Phạm Văn Luận vẫn chưa nộp phạt vi phạm hành chính với số tiền 20 triệu đồng. UBND huyện đang làm báo cáo lên Ban Thường vụ Huyện ủy để xử lý dứt điểm việc sai phạm của ông Phạm Văn Luận.

Hôm trước huyện có tổ chức hai cuộc họp để yêu cầu ông Luận chấp hành nghiêm túc quyết định xử phạt, phải tháo dỡ theo đúng quy định xử phạt.

Khi mời lên UBND huyện Phú Ninh làm việc ông Luận chấp nhận và xin tự tháo dỡ nhưng việc tháo dỡ này phải có thời gian cho ông Luận do các công trình kiến trúc lớn.

Trong khi đó ông Trần Quốc Danh, Trưởng phòng TN-MT huyện Phú Ninh cho biết thêm bắt đầu có dấu hiệu là ông Luận đang tự tháo dỡ, di dời các tượng Phật vào cất hết. Các công trình kiến trúc như ngôi nhà thì chưa tháo dỡ.

"Thứ năm này huyện sẽ làm việc tiếp với ông Luận một lần nữa để động viện tháo dỡ nhanh. Ông Luận cũng có một số yêu cầu xin để lại một nhà thờ tộc của gia đình thì việc này huyện phải xem xét chứ chưa có ý định chính thức".

su tru tri bi xu phat hanh chinh di doi tuong phat
Cơ quan chức năng huyện Phú Ninh cho biết ông Luận đã tháo dỡ các tượng Phật đem cất.

Năm 2017, UBND xã Tam Đại ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Phạm Văn Luận số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi “tự ý xây dựng công trình tín ngưỡng trên đất rừng sản xuất khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng”.

Thửa đất mà ông Luận xây dựng trái phép tích 6.493m2 là loại đất rừng sản xuất do ông Phạm Văn Luận đứng tên sở hữu được UBND huyện Phú Ninh cấp “sổ đỏ” vào ngày 25/10/2016.có diện

su tru tri bi xu phat hanh chinh di doi tuong phat Xử phạt một sư trụ trì xây công trình khủng

UBND huyện Phú Ninh quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai ông Phạm Văn Luận với số tiền 20 ...

su tru tri bi xu phat hanh chinh di doi tuong phat Sư trụ trì chùa Ba Vàng: Thu tiền theo yêu cầu của... vong

Trong buổi làm việc của đoàn liên ngành UBND thành phố Uông Bí tại chùa Ba Vàng, đại đức Thích Trúc Thái Minh (sư trụ ...

Ngày đăng: 11:32 | 08/05/2019

/ http://baodatviet.vn