HLV Park Hang Seo giải thích lý do Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2020 không còn thuộc về Quế Ngọc Hải. HLV Park Hang Seo thực hiện thay đổi ban cán sự đầy bất ngờ. Điều này làm dấy lên những lo ngại rằng nội bộ đội tuyển Việt Nam có vấn đề.

Dù vậy, theo giải thích của HLV Park Hang Seo, việc lấy lại băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải không phải quyết định kỷ luật nội bộ.

"Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ. Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng trong ba năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia. Giờ đây, ban huấn luyện mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất", HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết.

"Tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu”.

Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo lý giải  - 1
Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam cần làm mới chính mình. Sự điều chỉnh này không chỉ nằm ở chiến thuật, nhân sự mà ngay trong tư duy, suy nghĩ của các thành viên. Đội tuyển Việt Nam cần tái tạo động lực cho hành trình tiếp theo.

"Nhiều người chia sẻ rằng, chặng đường đạt được thành công từ năm 2018 đến nay đã không thể duy trì được động lực, khả năng cạnh tranh và niềm đam mê để đạt được thành tích cao hơn", HLV Park Hang Seo nói.

"Quay trở lại thời điểm chúng ta mới bắt đầu vào năm 2018, có nghĩa là chúng ta quay trở lại với sự khởi đầu khiêm nhường, nhưng với những khát vọng và hoài bão lớn lao. Trở lại vị thế ban đầu để cho một khởi đầu mới là bài học tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam. Ban huấn luyện, bao gồm cả tôi và tất cả những người có liên quan đến đội tuyển cần phải đổi mới tư duy của mình, với cùng mục tiêu để hướng tới một năm 2022 thành công”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt chạm trán Australia vào ngày 27/1 và Trung Quốc vào ngày 1/2. Quế Ngọc Hải bị treo giò ở trận đầu tiên do nhận đủ thẻ phạt.

MINH NGỌC

Tuyển Việt Nam thất bại, Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng: Thầy Park nổi giận Tuyển Việt Nam thất bại, Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng: Thầy Park nổi giận
Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng tuyển Việt Nam
Sau Quế Ngọc Hải, đến lượt Trọng Hoàng rời CLB Viettel Sau Quế Ngọc Hải, đến lượt Trọng Hoàng rời CLB Viettel

Ngày đăng: 10:25 | 06/01/2022

/ vtc.vn