Thủ tướng đã đồng ý cho UBND TP.HCM phối hợp với Bộ Xây dựng phê duyệt lại ranh giới khu 4,3ha .

Tại cuộc họp với các lãnh đạo 24 quận, huyện và lãnh đạo các sở ngành trực thuộc thành phố vào chiều 4/4, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Thủ tướng đã đồng ý cho UBND TP.HCM phối hợp với Bộ Xây dựng phê duyệt lại ranh giới khu 4,3ha mà Thanh tra Chính phủ kết luận nằm ngoài ranh Thủ Thiêm, để làm cơ sở xem xét các chính sách hỗ trợ, tái bồi thường, hỗ trợ định cư theo đúng quy định cho người dân Thủ Thiêm.

Theo ông Phong, Thường trực UBND TP.HCM và các sở ngành liên quan đang tiếp tục làm việc với Bộ Xây dựng, các bộ ngành Trung ương để đi đến thống nhất, sớm giải quyết có kết quả những khiếu nại triền miên ở Thủ Thiêm.

Cụ thể, các đơn vị, sở ngành liên quan cần khẩn trương hoàn thiện các công việc liên quan đến khiếu nại, chính sách tại khu đô thị Thủ Thiêm, với mục tiêu không để người dân chờ đợi lâu.

phoi hop phe duyet lai ranh gioi 43 ha o thu thiem

Thủ tướng đồng ý cho UBND TP.HCM phối hợp với Bộ Xây dựng phê duyệt lại ranh giới khu 4,3ha ở Thủ Thiêm.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, vấn đề Thủ Thiêm không thể trong thời gian ngắn mà giải quyết hết được nhưng thành phố đang cố gắng trong năm 2019 sẽ giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến khiếu nại của người dân.

Về chính sách, thành phố đã có những bước chuẩn bị và đưa ra cho bà con thảo luận, lựa chọn. Hiện tại, thành phố đang hoàn chỉnh vấn đề này và sẽ trình HĐND trong kỳ họp sắp tới. Khi tất cả điều kiện đã chín muồi, đầy đủ pháp lý thì thành phố sẽ tổ chức họp báo công khai cho báo chí và người dân.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2018, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo kết luận 1483 về một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của người dân và những sai phạm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thanh tra Chính phủ xác định khu vực 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2, TP HCM, nằm ngoài ranh giới Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Từ đó đến nay, mặc dù có rất nhiều nỗ lực, tập trung thực hiện rất nhiều đầu việc nhưng thành phố vẫn chưa xác định được ranh khu 4,3ha để tiến hành giải quyết các chính sách cho người dân thuộc khu vực này.

Liên quan đến chính sách tái định cư cho người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm, vừa qua Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM cũng cho ý kiến như: đối với 166 hộ dân đã nhận đền bù, tái định cư ở chung cư hoặc nhận nền đất tái định cư không trong khu vực 4,3 ha ở Thủ Thiêm, Ban sẽ giao các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục xem xét đền bù bổ sung phần thiệt hại do không được tái định cư trong khu vực 4,3 ha.

Đối với 155 hộ dân còn lại, trên cơ sở đặc điểm đất đai và nhà của các hộ dân trước khi bị giải tỏa, và trên cơ sở nhu cầu của hộ dân này, các cơ quan có trách nhiệm chuẩn bị 3 phương án tái định cư cho người dân như: tái định cư tại chung cư trong khu 4,3 ha theo quy hoạch; tái định cư bằng đền bù và giao nền đất gần khu 4,3 ha; tái định cư bằng căn hộ chung cư ở ngoài khu 4,3 ha.

phoi hop phe duyet lai ranh gioi 43 ha o thu thiem TP.HCM chưa xác định được ranh khu 4,3 ha ở Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vẫn đang tiếp tục hoàn thiện việc xác định ranh giới cụ thể khu vực 4,3ha ngoài ranh quy hoạch khu đô thị ...

phoi hop phe duyet lai ranh gioi 43 ha o thu thiem Chủ tịch UBND TP.HCM: Vẫn chưa phê duyệt ranh giới khu 4,3ha ở Thủ Thiêm

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, thành phố đang chờ ý kiến các bộ ngành, Bộ Xây dựng tham mưu hướng dẫn để ...

Ngày đăng: 10:30 | 06/04/2019

/ http://baodatviet.vn