Chủ tịch UBND TP.HCM: Vẫn chưa phê duyệt ranh giới khu 4,3ha ở Thủ Thiêm

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, thành phố đang chờ ý kiến các bộ ngành, Bộ Xây dựng tham mưu hướng dẫn để tiến tới phê duyệt ranh giới khu vực 4,3ha trong dự án Thủ Thiêm, khi đó mới triển khai các bước tiếp theo.

Chiều 4.4, UBND TP.HCM đã tiến hành sơ kết tình hình kinh tế xã hội quý I.2019.

Phát biểu tại buổi sơ kết, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã thông tin về ranh giới khu 4,3ha trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

chu tich ubnd tphcm van chua phe duyet ranh gioi khu 43ha o thu thiem

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thông tin về ranh khu vực 4,3ha tại Thủ Thiêm. Ảnh: H.V

Theo ông Phong, để tiến tới phê duyệt ranh giới khu 4,3ha, thành phố đã và đang chờ ý kiến từ các bộ ngành liên quan. “Trong đó, Chính phủ giao cho Bộ Xây dựng tham mưu hướng dẫn cho thành phố trong việc xác định ranh khu 4,3ha. Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến và các Sở ngành nhiều lần làm việc với Bộ Xây dựng và đang hoàn thiện để thành phố tiến tới phê duyệt khu 4,3ha”, ông Phong cho hay.

Cũng theo ông Phong, sau khi phê duyệt ranh giới khu 4,3ha, thành phố sẽ tiến hành các bước tiếp theo. Ngoài ra, các bước triển khai giải quyết các chính sách tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ (Kết luận 1483), thành phố cũng đã và đang hoàn thiện và triển khai trong thời gian sớm nhất.

chu tich ubnd tphcm van chua phe duyet ranh gioi khu 43ha o thu thiem

Ông Lê Văn Lung - một cư dân Thủ Thiêm đang chỉ rõ khu vực 4,3ha trên bản đồ dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: H.V

Được biết, Kết luận 1483 của Thanh tra Chính phủ công bố ngày 4.9.2018 xác định khu vực 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2, TP.HCM nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Kể từ đó, TP.HCM loay hoay chưa xác định được ranh cụ thể của khu vực 4,3ha để tiến hành giải quyết các chính sách cho người dân thuộc khu vực này. Ngoài ra, người dân thuộc diện giải toả trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn đang khiếu nại “không chỉ khu 4,3ha mà diện tích thuộc 5 phường, 3 khu phố khác cũng thuộc ngoài ranh quy hoạch”. Chính vì những tồn đọng này mà đến nay, việc giải quyết các chính sách tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa xong.

Trước đó, trong một buổi họp báo tháng 2.2019, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, các bước giải quyết chính sách tại Thủ Thiêm sẽ cơ bản giải quyết trong năm 2019.

chu tich ubnd tphcm van chua phe duyet ranh gioi khu 43ha o thu thiem Ông Tất Thành Cang sẽ chỉ đạo thế nào khi viết lịch sử Thủ Thiêm?

Việc ông Tất Thành Cang làm Phó Ban chỉ đạo công trình “Lịch sử TP.HCM” khiến dư luận đặt câu hỏi, liệu sự phân công ...

chu tich ubnd tphcm van chua phe duyet ranh gioi khu 43ha o thu thiem TP.HCM sẽ giải quyết vấn đề Thủ Thiêm trong năm 2019

TP.HCM sẽ cố gắng giải quyết vấn đề Thủ Thiêm trong năm 2019 để đảm bảo quyền lợi người dân. Tuy nhiên các bên liên ...

/ http://danviet.vn