Dự kiến, ngày mai (10.10), đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình với số tiền đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng nối liền Hà Nội với cửa ngõ các tỉnh Tây Bắc sẽ khánh thành. Tuy nhiên, nhiều ngày nay, hàng loạt phương tiện phải luồn lách qua đường dân sinh để đi vì phía cuối đường thuộc địa phận huyện Kì Sơn vẫn bị chặn.

Đến sáng nay (9.10), người dân xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) đã tháo rào trên tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình. Theo đại diện của Công ty 36, một cổ đông lớn của dự án này, đơn vị đã thuyết phục người dân rút "lực lượng" về để các phương tiện được lưu thông.

o to chay chui qua duong dan sinh khi di vao duong 3000 ty

Trạm thu phí vẫn chưa hoạt động.

Do tuyến đường này chưa khánh thành nên chủ đầu tư chưa thu phí. Nhiều phương tiện đã tranh thủ điều này chạy trên tuyến đường mới. So với đi quốc lộ 6, các phương tiện có thể tiết kiệm được 30 phút với hành trình này. Do vậy, nhiều tài xế đã chọn tuyến đường này để lưu thông, vừa rút ngắn được quãng đường, vừa không mất phí.

o to chay chui qua duong dan sinh khi di vao duong 3000 ty

Nhiều phương tiện tranh thủ đi đường mới BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tuy nhiên, cách đây 2 tuần, ở đầu Hòa Bình, đoạn thị trấn Kì Sơn, chủ đầu tư đã đặt 2 tấm bê tông to và dài chắn hết đường khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Anh Nguyễn Hồng Khanh, một tài xế thường xuyên đi trên tuyến đường này, chia sẻ: "Chúng tôi đi gần hết đường thì phải vòng lại. Tôi muốn vào TP.Hòa Bình phải vòng vèo qua các tuyến đường dân sinh. Tôi cho rằng, nếu chủ đầu tư cấm, nên cấm từ đầu Hà Nội, ai lại đến cuối đường mới chặn lại. Việc này gây ức chế cho tài xế".

o to chay chui qua duong dan sinh khi di vao duong 3000 ty

Xe con, xe tải chạy vào đường dân sinh.

Từ nhiều ngày nay, bà con ở xóm Rút, thị trấn Kỳ Sơn, tỏ ra bực dọc vì xe con, xe tải cứ "nhè" đường dân sinh mà đi. Con đường đã nhỏ lại toàn xe to di chuyển ngày đêm khiến người dân vô cùng bức xúc. Họ đã lấy đá, lấy tre chặn đường. Tuy nhiên, chỉ chặn được một lúc, cánh tài xế lại dỡ rào ra đi tiếp.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, dù đã sát ngày khánh thành, chủ đầu tư vẫn chưa bỏ 2 tấm bê tông chặn đường.

o to chay chui qua duong dan sinh khi di vao duong 3000 ty Hà Nội: Trốn vé BOT, ô tô nườm nượp \'cày nát\' đường dân sinh

Khi trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đi vào hoạt động, rất nhiều tài xế đã chọn "đi tắt" qua xã ...

o to chay chui qua duong dan sinh khi di vao duong 3000 ty Bỏ 200 triệu làm đường bị tạm giữ: Phục vụ ai?

Đoạn đường ông Bùi Hoàng Anh làm dài gần 45m nhưng không có một nhà dân nào đi qua mà chỉ dẫn vào những khu ...

Ngày đăng: 14:08 | 09/10/2018

/ Dân Việt