Trước thông tin nữ hạ sỹ quan tự tử sau khi tố cáo cấp trên quấy rối tình dục, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vô cùng giận dữ và yêu cầu lập tức điều tra vụ việc.

Theo người phát ngôn Nhà xanh, Tổng thống Moon đã "nổi cơn thịnh nộ" khi được thông tin ngắn gọn về vụ việc.

"Tôi không biết làm thế nào để gửi lời chia buồn tới tang quyến", ông Moon nói khi giao Bộ Quốc phòng điều tra vụ việc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook đã gửi lời xin lỗi gia đình nữ quân nhân và công chúng, đồng thời khẳng định bộ này sẽ sớm công bố thông tin khi có kết quả điều tra.

Nữ quân nhân bị quấy rối tự tử, Tổng thống Hàn Quốc nổi giận - 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: TNS)

"Cân nhắc mức độ nghiêm trọng của sự việc, chúng tôi sẽ thành lập một đội điều tra đặc biệt và tiến hành điều tra kỹ lưỡng để không gây một chút hoài nghi nào", ông Suh nói.

Sáng 12/8, thi thể nữ hạ sỹ hải quân được tìm thấy trong khu nhà của mình.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vào cuối tháng 5, cô này tố cáo việc bị cấp trên quấy rối tình dục tại một nhà hàng. Tuy nhiên, bộ này không cung cấp chi tiết về hành vi bị cáo buộc.

Các quan chức hải quân Hàn Quốc xác nhận nạn nhân và nghi phạm đã được giữ khoảng cách sau khi vụ việc được báo cáo. Nữ quân nhân vừa nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới từ 9/8.

Hồi tháng 6, dư luận Hàn Quốc cũng dậy sóng trước cái chết của nữ quân nhân thuộc lực lượng không quân bị đồng nghiệp nam cùng cấp quấy rối. Nữ trung sĩ tố cáo cô bị ép tham gia một tiệc rượu bên ngoài và bị quấy rối trên xe jeep khi trở về căn cứ.

Cô này đã báo cáo sự việc với cấp trên nhưng không được thông cảm và cũng không nhận được các động thái bảo vệ. Cô được điều chuyển tới căn cứ khác vào cuối tháng 5. Đây cũng là nơi cô tự tử.

Gia đình nữ quân nhân sau đó tố cáo lãnh đạo không quân không bảo vệ con gái họ mà chỉ tìm cách bưng bít sự việc.

SONG HY (Nguồn: SCMP)

‘Thái tử Samsung’ kết thúc án tù trước thời hạn, kinh tế Hàn Quốc sẽ được cứu? ‘Thái tử Samsung’ kết thúc án tù trước thời hạn, kinh tế Hàn Quốc sẽ được cứu?
Hàn Quốc chi tỷ USD nuôi tham vọng thành "công xưởng vaccine" Hàn Quốc chi tỷ USD nuôi tham vọng thành "công xưởng vaccine"
Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc về "khủng hoảng an ninh" Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc về "khủng hoảng an ninh"

Ngày đăng: 17:33 | 13/08/2021

/ vtc.vn