Đêm qua, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã phải lên máy bay rời khỏi Australia sau khi bị trục xuất khỏi nước này.

Vào đêm qua, tay vợt số 1 của làng banh nỉ thế giới Novak Djkovic đã lên máy bay tới Dubai, chấm dứt 11 ngày căng thẳng tại Australia. Sau khi Djokovic lên máy bay rời khỏi Australia, Bộ trưởng Nhập cư Australia Alex Hawke cũng đã viết trên trang Twitter cá nhân khẳng định việc Djokovic đã bị trục xuất khỏi Australia.

Novak Djokovic rời Australia sau lệnh trục xuất - 1
Novak Djokovic không được tranh tài ở Australia mở rộng.

Theo truyền thông Australia, ngoài việc không được tham gia giải đấu Ausrtralia mở rộng để bảo vệ danh hiệu vô địch lần thứ 10 tại giải đấu này, Novak Djokovic còn được cho là sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả sau quyết định này. Đó là việc bị cấm nhập cảnh vào Australia trong 3 năm, ảnh hưởng đến thành thích thi đấu, đến thu nhập từ quảng cáo và việc anh tham dự các giải đấu quốc tế tiếp theo trong năm 2022.

Trước đó, vào ít phút trước nửa đêm ngày 5/1/2022, Novak Djkovic đã hạ cánh xuống Australia. Vài tiếng sau đó, thị thực nhập cảnh của Djokovic đã bị hủy khi tay vợt không trình được bằng chứng đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19. Djokovic đã bị đưa vào khách sạn tạm giữ sau quyết định này.

Sau đó, luật sư của Djokovic đã gửi đơn kháng cáo lên tòa án liên bang Australia vì cho rằng anh đã được Bộ Nội vụ Australia đồng ý cho nhập cảnh với điều kiện là không phải cách ly khi nhập cảnh vào Australia vì Djokovic đã bị COVID-19 vào ngày 16/12.

Ngày 10/1/2022, tòa án đã xử Djokovic thắng kiện và hồi phục thị thực nhập cảnh cho Djokovic. Tuy nhiên đến ngày 14/1 vừa qua, Bộ trưởng Nhập cư Australia Alex Hawke đã sử dụng quyền cá nhân để hủy thị thực nhập cảnh lần 2 của Djokovic vì lợi ích cộng đồng. Luật sư của Djokovic tiếp tục kháng cáo và hôm qua tất cả 3 thẩm phán tham dự phiên tòa đều bác đơn kiện của Djokovic.

Vì Djokovic không thể tham dự giải đấu như kế hoạch nên tối qua, tay vợt đứng thứ 150 thế giới người Italia Salvatore Caruso đã được thay thế vào vị trí của Djokovic./.

VIỆT NGA

Toà án Australia phán quyết thả tự do cho Novak Djokovic Toà án Australia phán quyết thả tự do cho Novak Djokovic
Novak Djokovic thắng kiện, rời khỏi nơi tạm giữ ở Australia Novak Djokovic thắng kiện, rời khỏi nơi tạm giữ ở Australia
Novak Djokovic rơi nước mắt sau thất bại ở chung kết US Open Novak Djokovic rơi nước mắt sau thất bại ở chung kết US Open

Ngày đăng: 08:52 | 17/01/2022

/ vtc.vn