Sự việc TS Đoàn Hương với phát ngôn “đám quần chúng” trên sóng truyền hình vẫn đang gây bão dư luận, trước đó nhiều chính khách, nghệ sĩ nổi tiếng cũng vướng vào lùm xùm này bởi những phát ngôn vạ miệng.

nhung phat ngon truoc dam dong bi nem da

Nhiều chính khách, nghệ sĩ vạ miệng bị công chúng "ném đá".

TS Đoàn Hương với phát ngôn “đám quần chúng”

Câu nói nhạy cảm của nhà nghiên cứu văn học, TS Đoàn Hương trong chương trình Cà phê sáng phát sóng trên VTV3 xung quanh vấn đề cải tiến tiếng Việt đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ dư luận.

nhung phat ngon truoc dam dong bi nem da

Phát ngôn của TS Đoàn Hương khiến dư luận dậy sóng.

Theo đó, bà đã gọi những người người lên tiếng chỉ trích, phản đối công trình khoa học cải tiến chữ quốc ngữ của tác giả Bùi Hiền là “đám quần chúng”. Cách nói của TS Đoàn Hương được cho là thiếu tôn trọng dư luận.

Phát ngôn "ở quận 1 không hiểu luật thì về U Minh sống" của ông Đoàn Ngọc Hải

Khi cùng đoàn liên ngành xuống đường dẹp vỉa hè hôm 21.9, trước việc trần tình của một tài xế ôtô bị xử phạt, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định, việc đậu đỗ xe trên vỉa hè của tài xế là vi phạm và rằng: "Đến quận 1 này phải học luật, phải làm việc theo luật, chấp hành theo luật, còn không vào rừng U Minh sống, chứ không thể sống ở quận 1”.

nhung phat ngon truoc dam dong bi nem da

Ông Đoàn Ngọc Hải: “Ở quận 1 không hiểu luật thì về U Minh sống"

Sau đó, trước phản ứng của dư luận và cơ quan chức năng, ông Hải giải thích rằng, ông "không có ý gì với người dân U Minh thân thương" mà "chỉ muốn lấy hình tượng để nhắc nhở các tài xế đừng dùng luật rừng khi cố tình vi phạm rồi cãi cố".

Phát ngôn của Thanh Lam: “Miền Nam nhiều ca sĩ chẳng học hành”

Diva Thanh Lam không hề e dè khi đưa nhận định về sự phân biệt giữa nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc: "Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi. Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này".

nhung phat ngon truoc dam dong bi nem da

Diva Thanh Lam gây nên làn sóng dư luận với phát ngôn nghệ sĩ miền Nam chẳng học hành gì.

Phát biểu này của Diva Thanh Lam đã dấy lên nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận, nhiều ca sĩ, nghệ sĩ miền Nam đã lên tiếng phản đối phát biểu này của nữ ca sĩ.

Hương Giang Idol vạ miệng, phát ngôn vô lễ với nghệ sĩ cha chú

Vào giữa tháng 5.2017, giọng ca chuyển giới Hương Giang Idol vướng phải ồn ào vô lễ với nghệ sĩ Trung Dân khi cùng quay một gameshow truyền hình.

nhung phat ngon truoc dam dong bi nem da

Hương Giang Idol bị cho là vô lễ với nghệ sĩ cha chú.

Cụ thể, MC Đại Nghĩa đưa ra câu hỏi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương". Hương Giang vô tư viết đáp án là "đút đầu vô cầu tiêu". Hành động này khiến nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy bị xúc phạm danh dự nặng nề.

nhung phat ngon truoc dam dong bi nem da

TS Đoàn Hương: Kêu gọi không “ném đá” sáng tạo nhưng thiếu tôn trọng "đám quần chúng"

Trước những phản ứng gay gắt của dư luận về phát ngôn của TSKH Đoàn Hương khi gọi những người “ném đá” đề xuất cải ...

nhung phat ngon truoc dam dong bi nem da

Bị chê hát dở, Miu Lê nói ‘Google anh Dương Cầm chỉ ra ảnh piano’

"Bản thân tôi không phán xét ai, càng không nhận xét ai chỉ dựa trên một phát ngôn", Miu Lê phản ứng lại với lời ...

Ngày đăng: 15:00 | 02/12/2017

/ Lao động