Man Utd vẫn đang vẫy vùng trong khủng khoảng với chuỗi trận không thành công dù chỉ phải gặp những đội dưới cơ.

4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Man Utd của Ralf Rangnick chỉ thắng được 1. Đó là trận thắng 3-1 trước đối thủ yếu Burnley. 3 trận còn lại, Quỷ đỏ thua 1, hòa 2. Nhưng thất vọng hơn cả kết quả, đó là lối chơi nhạt nhòa, thiếu sinh khí được Cristiano Ronaldo cùng đồng đội thể hiện dù đã chơi đến trận thứ 8 dưới thời HLV mới.

Sau hơn 1 tháng làm việc, HLV Rangnick vẫn loay hoay với mớ hỗn độn tại Old Trafford. Ban đầu ông xếp Bruno Fernandes đá biên, gạt bỏ tiền vệ này ra ngoài, rồi lại gọi trở lại để đeo băng đội trưởng. Luke Shaw và Alex Telles được xoay tua ở biên trái. Jadon Sancho, Jesse Lingard bị loại để nhường chỗ cho Anthony Elanga.

Nhận định Brentford vs Man Utd, vòng 24 Ngoại hạng Anh - 1
Man Utd đánh rơi chiến thắng trước Aston Villa.

HLV Rangnick còn nảy sinh mâu thuẫn với Anthony Martial khi cho rằng học trò từ chối thi đấu, trong khi tiền đạo người Pháp khẳg định điều ngược lại.

Man Utd mang về Rangnick để giải quyết mâu thuẫn, nhưng chiến lược gia người Đức đang tạo ra vấn đề còn lớn hơn. Phòng thay đồ bị chia rẽ, nhiều cầu thủ bất phục HLV trưởng và đòi ra đi, trong khi triết lý gegen-pressing của người thầy từng huấn luyện Jurgen Klopp, Thomas Tuchel vẫn chưa thấy đâu.

4 trận đã qua, Man Utd chơi 3 sơ đồ, với những cách vận hành khác nhau. Điểm chung là sự bế tắc, luống cuống trong cách triển khai bóng. Đơn cử như trong trận gặp Aston Villa, cả hai bàn của Quỷ đỏ đều đến từ sai lầm của đối thủ, thay vì tổ chức tấn công mạch lạc.

Man Utd dưới thời HLV Rangnick tấn công chủ yếu ở hai cánh, nơi Telles và Diogo Dalot được dâng cao kiến thiết lối chơi. Vai trò của tuyến giữa là rất mờ nhạt khi Scott McTominay, Fred không tham gia vào khâu làm bóng, còn các cầu thủ tấn công giỏi pressing hơn là phối hợp nhuần nhuyễn cùng nhau.

Nhận định Brentford vs Man Utd, vòng 24 Ngoại hạng Anh - 2
HLV Rangnick chưa kiểm soát được tình hình.

Hình hài hiện tại của Man Utd có phải những gì HLV Rangnick hướng đến, chỉ thời gian mới có thể trả lời. Cựu HLV Hoffenheim đã gặp may khi tới Quỷ đỏ đúng giai đoạn CLB này có lịch thi đấu tương đối dễ dàng. 1 tháng qua, Man Utd chỉ gặp Norwich City, Burnley, Newcastle, Aston Villa, Crystal Palace...

Sóng gió sẽ thực sự ập đến trong tháng 2, khi Man Utd đọ sức với nhiều đội mạnh ở Ngoại hạng Anh và so tài với Atletico Madrid tại Champions League. Do đó, những trận đấu còn lại trong tháng 1 là cơ hội để nửa đỏ thành Manchester tích lũy điểm số.

Brentford là đối thủ phù hợp để Man Utd hy vọng vào 3 điểm. Đội bóng của HLV Thomas Frank thua 5 trong 8 trận gần nhất, chỉ giành vỏn vẹn 7 điểm, nhận tới 16 bàn thua. Hàng phòng ngự chắc chắn cùng lối đá áp sát giàu năng lượng của Brentford đã biến mất khi hưng phấn qua đi.

Nhận định Brentford vs Man Utd, vòng 24 Ngoại hạng Anh - 3
Brentford (áo đỏ trắng) từng gây khó cho nhiều CLB mạnh.

2 trận gần nhất, Ivan Toney cùng đồng đội thua tan nát, thủng lưới 7 lần. Brentford là "con mồi" phù hợp để Man Utd nghĩ tới 3 điểm. Dù vậy, phải chơi trên sân của tân binh Ngoại hạng Anh là thử thách không nhỏ. Brentford từng khiến Chelsea phải rất vất vả mới có 3 điểm rời đi.

Ưu điểm của đội bóng do HLV Frank dẫn dắt là tinh thần thi đấu đáng nể. Brentford luôn chơi bốc lửa bất chấp phải gặp những đối thủ mạnh hơn nhiều. Tuy nhiên, khuyết điểm của Brentford là kinh nghiệm.

Sự non nớt của đội bóng này sẽ bị khai thác triệt để vào trận đấu lúc 3h rạng sáng mai, khi Man Utd vẫn có nhiều cầu thủ đẳng cấp và lão luyện hơn để tìm kiếm chiến thắng.

Đội hình dự kiến

Brentford: Fernandez; Pinnock, Jansson, Ajer; Canos, Jensen, Norgaard, Janet, Roerslev; Mbeumo, Toney.

Man Utd: De Gea; Telles, Varane, Maguire, Dalot; Fred, McTominay, Bruno Fernandes; Rashford, Sancho, Ronaldo.

Dự đoán: Man Utd thắng 3-0

Hồng Nam

Man Utd thắng Aston Villa, vào vòng 4 FA Cup Man Utd thắng Aston Villa, vào vòng 4 FA Cup
HLV Rangnick: Man Utd đá như thời Solskjaer, không chắc vào được top 4 HLV Rangnick: Man Utd đá như thời Solskjaer, không chắc vào được top 4

Ngày đăng: 08:28 | 19/01/2022

/ vtc.vn