Hai tàu chiến trang bị tên lửa Kalibr sẽ được biên chế cho Hạm đội Biển Đen Nga trong bối cảnh căng thẳng với Ukraine gia tăng.

nga bien che them tau ten lua cho ham doi bien den
Trang bị vũ khí trên tàu hộ vệ Vyshniy Volochok. Ảnh: Hải quân Nga.

"Trong năm 2019, hạm đội sẽ hoàn tất việc thử nghiệm và tiếp nhận hai tàu trang bị tên lửa hành trình Kalibr thuộc các đề án khác nhau và tàu kéo Sergei Balk vào biên chế", TASS ngày 26/11 dẫn thông cáo của Hạm đội Biển Đen Nga.

Thông cáo cho biết 4 tàu chiến và một tàu vận tải mới cũng đang trải qua các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước và sẽ được biên chế cho hạm đội trong thời gian sớm nhất.

Hạm đội Biển Đen của Nga có căn cứ chính tại quân cảng Sevastopol ở bán đảo Crimea, phụ trách khu vực hoạt động ở Địa Trung Hải và Biển Đen, bao gồm cả Biển Azov.

Căng thẳng giữa Moskva và Kiev đang leo thang sau vụ cảnh sát biển Nga nổ súng bắt ba tàu chiến Ukraine đang tìm cách vượt qua eo biển Kerch để tiến vào Biển Azov hôm 25/11. Ukraine đã áp dụng thiết quân luật trong một tháng tại các khu vực giáp biên giới với Nga để đề phòng "nguy cơ bị tấn công" sau sự cố, trong khi Moskva cáo buộc Kiev có hành vi khiêu khích để làm gia tăng tình trạng đối đầu giữa hai nước.

nga bien che them tau ten lua cho ham doi bien den

Crimea: Mỹ đứng sau vụ Ukraine khiêu khích Nga

Người đứng đầu quốc hội Crimea, ông Vladimir Konstantinov nói rằng Mỹ đứng đằng sau những khiêu khích của tàu chiến Ukraine ngoài khơi bờ ...

nga bien che them tau ten lua cho ham doi bien den

Bị Nga bắt sống 3 tàu chiến, toàn bộ quân đội Ukraine sẵn sàng chiến đấu

Toàn bộ quân đội Ukraine được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, trước căng thẳng mới nhất với Nga ở eo biển Kerch.

Ngày đăng: 17:49 | 27/11/2018

/ VnExpress