Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã thêm một đợt mới các phương tiện bọc thép và vũ khí từ Mỹ trước khi diễn ra chiến dịch tại Deir ez-Zor.

Tờ Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho hay, sự hỗ trợ của Mỹ về mặt khí tài đối với SDF vẫn không có dấu hiệu giảm.

my tiep tuc ho tro khung cho sdf nuoi hy vong tai syria

Các chiến binh SDF trên đập Tabqa trên sông Euphrates, Syria.

“Mỹ đã gửi cho chúng tôi 120 xe bọc thép và vũ khí, gồm súng tiểu liên, lựu pháo, súng cối, được mang sang từ phía Bắc Iraq, sau đó qua thành phố Hasek rồi được chuyển về lãnh thổ phía Đông Deir ez-Zor, nay đã được giải phóng khỏi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bởi các đơn vị của chúng tôi”, phát ngôn viên của SDF cho hay.

Ngoài vũ khí, phát ngôn viên trên cho hay SDF đã nhận được một lượng lớn những chiếc Hummer - phương tiện chiến đấu bọc thép cơ động.

“Lần này, ngoài vũ khí, một lượng lớn xe bọc thép Hummer cũng được chuyển tới, bởi chúng tôi đang trong giai đoạn rất cần thiết phải có loại xe này”, người phát ngôn trên nói.

Theo những báo cáo trước đây, kể từ khi quyết định hỗ trợ lực lượng SDF (đa phần là người Kurd), Mỹ đã cung cấp tổng cộng 1.900 chiếc xe tải chở theo vũ khí hạng nặng và đạn dược.

my tiep tuc ho tro khung cho sdf nuoi hy vong tai syria

Một chiến binh SDF đứng bên chiếc xe do Mỹ cung cấp tại Raqqa.

Trước đó, Hussam Shueib, một chuyên gia Syria bình luận rằng IS và các đơn vị vũ trang tương tự đang bị đánh bật khỏi tất cả các mặt trận, trong khi quân Chính phủ Syria đang ổn định giành thắng lợi, do đó Mỹ cần một công cụ mới để tiến hành mục tiêu quân sự của mình.

“Washington hiện chỉ tập trung chống lưng cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), bởi đây là đồng minh cuối cùng của họ ở phía Bắc Syria. Lý do đầu tiên là bởi họ có mối liên hệ chặt chẽ đối với cộng đồng người Kurd. Thứ hai, họ luôn tự coi mình là một tổ chức thế tục đối lập với Chính phủ Syria. Và thứ ba, do họ đang có khả năng kiểm soát khu vực phía Bắc đất nước và chia rẽ Syria”, ông Hussam Shueib giải thích.

Ngoài ra, SDF đã chứng minh được khả năng của họ thông qua cuộc giải phóng Raqqa khỏi IS, do đó Mỹ đang đặt hi vọng vào lực lượng này, hi vọng các chiến binh SDF sẽ giúp Mỹ chống lại quân đội Syria và đồng minh.

my tiep tuc ho tro khung cho sdf nuoi hy vong tai syria Tình hình Syria ngày 23/10, Nga-Syria thua đau Mỹ-Kurd

Tình hình Syria mới nhất, IS sẽ bàn giao cho SDF một khu vực rộng lớn có chiều dài 110km dọc theo sông Euphrates.

my tiep tuc ho tro khung cho sdf nuoi hy vong tai syria [ẢNH] Bên trong sào huyệt của IS ở Raqqa

Sau khi đánh bật được lực lượng IS khỏi Raqqa, các tay súng SDF đã khám phá bên trong boongke căn cứ sào huyệt ngầm ...

my tiep tuc ho tro khung cho sdf nuoi hy vong tai syria “Thủ đô” của Nhà nước Hồi giáo tại Syria đã đổi chủ

Theo đó, lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã mở đợt tấn công quyết định vào hai quận cuối cùng của thành phố Raqqa nằm ...

my tiep tuc ho tro khung cho sdf nuoi hy vong tai syria SDF tuyên bố không bàn giao khu vực nào cho chính phủ Syria

South Front ngày 2-10 dẫn lời chỉ huy SDF tuyên bố sẽ không giao thị trấn al-Tabqah hay bất cứ khu vực nào khác mà ...

http://www.nguoiduatin.vn/my-tiep-tuc-ho-tro-khung-cho-sdf-nuoi-hy-vong-tai-syria-a348437.html

Ngày đăng: 11:06 | 25/11/2017

/ Theo Danh Tuyên/Người đưa tin