Tiền đạo Romelu Lukaku nói anh bồn chồn trong lúc thi đấu ở trận ra quân Euro 2021, sau khi biết đồng đội tại Inter bị truỵ tim.

"Tôi thực sự vui vì đã giành chiến thắng cùng tuyển Bỉ nhưng với tôi, thật khó khăn để thi đấu vì tâm trí tôi lo lắng cho đồng đội Christian Eriksen. Hy vọng Eriksen mạnh khỏe và màn trình diễn này tôi dành tặng anh ấy", Lukaku nói với beIN Sports.

Lukaku bật khóc khi biết tin về Eriksen - VnExpress
Lukaku động viên Eriksen qua ống kính máy quay. Ảnh: AFP.

Lukaku và Eriksen là đồng đội tại Inter. Tối 12/6, Lukaku khoác áo tuyển Bỉ trong trận thắng Nga 3-0 ở bảng B Euro 2021 trong khi Eriksen ra sân trước đó ở trận Đan Mạch gặp Phần Lan.

Tai nạn xảy đến với cựu tiền vệ Tottenham khi anh gục xuống mà không chịu bất kỳ tác động nào. Các bác sĩ sau đó phải vào sân sơ cứu trước khi đưa Eriksen nhập viện trong tình trạng nguy cấp. Cầu thủ 29 tuổi tỉnh lại sau đó nhưng chưa rõ có thể tiếp tục sự nghiệp hay không.

"Trước khi ra sân, tôi đã khóc rất nhiều vì sợ anh ấy có mệnh hệ gì. Chúng tôi đã gắn bó với nhau một năm rưỡi. Tôi thậm chí dành nhiều thời gian với gia đình anh ấy hơn gia đình của mình. Tôi chia sẻ điều này với Eriksen, bạn gái và hai con của anh ấy", Lukaku nói tiếp.

Lukaku lập cú đúp để giúp Bỉ giành ba điểm đầu tiên. Sau khi ghi bàn, anh chạy đến ống kính máy quay gần nhất và hô: "Chris, Chris, hãy mạnh mẽ lên. Tôi yêu anh".

Không chỉ Lukaku, tai nạn của Eriksen còn gây sốc cho nhiều người khác trong giới bóng đá. Cựu tiền đạo tuyển Anh Gary Lineker, người làm bình luận viên cho kênh BT Sport, nói: "Trong 25 năm làm bình luận viên truyền hình, tôi chưa bao giờ lo lắng và xúc động đến vậy. Cảm ơn các đồng nghiệp Fabregas, Micah Richards và Alex Scott đã giữ được sự chuyên nghiệp và cảm thông. Chóng bình phục nhé Christian Eriksen".

Trong trận giao hữu giữa Morocco và Burkina Faso, hậu vệ Achraf Hakimi giơ số 24 bằng ngón tay để hướng sự chia sẻ đến đồng đội tại Inter Eriksen, sau khi ghi bàn thắng duy nhất.

Dù Đan Mạch bất ngờ thua Phần Lan 0-1, Eriksen được UEFA trao giải Ngôi sao của trận.

HLV tuyển Anh Gareth Southgate gửi thông điệp: "Chúng tôi mừng rỡ khi được tin từ Liên đoàn bóng đá Đan Mạch rằng Christian đã bình phục. Thay mặt liên đoàn bóng đá Anh, đội tuyển và các cầu thủ, chúng tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Eriksen và người thân của cậu ấy".

Eriksen từng thi đấu ở Anh bảy năm trong màu áo Tottenham.

Vĩnh San (theo BBC)

Sút tung lưới tuyển Nga, Lukaku gửi lời động viên Eriksen Sút tung lưới tuyển Nga, Lukaku gửi lời động viên Eriksen

Lukaku gửi thông điệp động viên và cầu nguyện cho Eriksen ngay sau khi ghi bàn tung lưới tuyển Nga ở trận đấu rạng sáng ...

Ngày đăng: 09:34 | 14/06/2021

/ vnexpress.net